Home » » [Truyện ngắn hay] - Hợp đồng sống thử

[Truyện ngắn hay] - Hợp đồng sống thử

Biên tập bởi: ♥ Tiểu cát vào Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016 | 05:01


Không chỉ có hợp đồng hôn nhân giả mà nay hợp đồng sống chung, sống thử cũng ngày càng nhiều. Phần vì các bạn trẻ sống quá thoải mái hoặc cũng có thể là sống như vậy sẽ giúp hiểu nhau hơn, có thể tìm hiểu được nhau nhiều hơn. Truyện ngắn dưới đây được tạo thành giữa hai người trong thời gian 100 ngày...
>> Bạn cũng có thể đọc thêm:truyen ngan hay
Sau hai tuần tậu và thuê nhà, chuyển đồ đạc cá nhân, anh và em khởi đầu 100 ngày sống chung với nhau. Bản “Thoả thuận tồn tại chung” được treo trang trọng trong khung kính đặt tại phòng ngủ.

Anh và em quen nhau một thời kì đã lâu. 1 ngày kia, em đề cập mang anh rằng:

- bọn mình về sống sót chung mang nhau đi anh đi.

Anh tròn mắt nhìn em như nhìn 1 hiện tượng lạ của thế giới loài người, dĩ nhiên em chẳng phải là người mang tư tưởng đương đại như vậy. Sau 2 phút sửng sốt, anh từ tốn giải đáp em:

- Em thực thụ thích như vậy chứ?

- Vâng, em thích được sống cuộc sống của một gia đình, được coi ngó một người nào đó, được làm cho nữ giới đúng nghĩa.

Nhìn ánh mắt của em, anh hiểu rằng em đang nói rất thật…

Hai ngày sau,

- Em đích thực vẫn muốn chúng ta sống sót chung có nhau chứ?

- đúng vậy, ko buộc ràng nhau về giá thú, luật pháp. Anh với khoảng trời riêng của anh, em độc lập trong khoảng trời riêng của em. không ai xâm phạm vào cõi riêng của người kia. Tôn trọng lẫn nhau được đặt lên bậc nhất.

- Anh đồng ý. Để mang thể sống chung sở hữu nhau yên, chúng ta hẵng thẳng thắn đề cập lên ý kiến của mình lúc sống sót chung, phân rõ nghĩa vụ của từng người.

- Anh này, chúng ta không ràng buộc nhau về giá thú thì đôi lúc cũng buộc phải với một bản thoả thuận sống chung anh nhỉ? thực tiễn luôn được minh chứng trên tờ giấy trắng mực đen.

Anh cảm thấy tương đối rùng mình trước cách đề cập và cách nghĩ của em. Anh giấu vô cùng nhanh cảm xúc thốt nhiên đấy, anh thấy em khó biết, và anh muốn giải đáp câu hỏi của chính mình.

Sau bốn ly cafe các loại và một số cốc nước chín đá, bản Thoả thuận sống chung cũng dần được hiện rõ sở hữu các điều khoản cơ bản sau:

Anh chịu nghĩa vụ trả tiền nhà, điện nước sinh hoạt, cùng các mẫu phí vặt vãnh khác. Điện thoại của ai người ấy tự trả, không lắp Điện thoại chung.

Em chịu bổn phận trả tất cả lương lậu thực, thực phẩm, đảm bảo tủ lạnh ko bao giờ rỗng.

Cả hai cố gắng duy trì ăn bữa tối chung cộng có nhau, người nấu là em. Trong trường hợp ai có việc riêng không về chén được, phải báo trước giờ chén ít ra một giờ đồng hồ. Giờ ăn quy định: 19h tối hàng ngày.
Anh: gom áo quần cho vào máy để giặt và phơi quần áo. Em: Thu trang phục khô và là gấp phẳng.

Tự giác giữ gìn vệ sinh chung. một tuần tổng vệ sinh 1 lần. Anh: Tổng vệ sinh tuần thứ nhất, 3 của tháng. Em: Tổng vệ sinh tuần trang bị 2, 4 của tháng.

Từ đồ vật 2 tới thứ 6:
+ Từ 8h-18h: Đi làm cho theo công tác riêng, gặp gỡ bạn bè riêng
+ Từ 18h-20h: Sinh hoạt chung, xơi tối
+ Từ 20h-24h: Tuỳ sở thích mỗi người
+ Từ 24h - sáng hôm sau: Ngủ chung

Cuối tuần: thương lượng theo từng tuần cụ thể

Xây dựng quỹ chung trị giá 10 triệu, mỗi người đóng góp 1 nửa để phòng nếu cần phải có. giả dụ ai bắt buộc sử dụng thì tự động đóng góp trả lại

dùng các giải pháp tránh thai, an toàn tình dục.
ngăn cấm giao bạn tình về nhà.
Bản thoả thuận này sở hữu giá trị trong vòng 100 ngày, nhắc từ ngày dọn đồ về nhà thuê.
…..
Sau hai tuần tìm và thuê nhà, chuyển đồ đạc cá nhân, anh và em bắt đầu 100 ngày sống sót chung sở hữu nhau. Bản “Thoả thuận sống sót chung” được treo trọng thể trong sườn kính đặt tại phòng ngủ.

° ° °


Ngày đồ vật nhất…

Anh hôn em Trước khi đi làm, em chúc anh một ngày làm việc rất vui. Ngày giải quyết ngày hôm đó trôi qua thật nhanh, có bao nhiêu điều hứng khởi trong anh và em. Em tranh thủ đi chợ trên đường đi khiến về, anh biệt ly đồng nghiệp sớm hơn ngày thường. Sau bữa tối vui vẻ, anh và em cùng xem TV, rủ nhau đi ngủ sớm.
.
.
.
Tuần thứ nhất thật vui vẻ và hạnh phúc…

Ngày trang bị tám…

Anh khẽ cau mày khi thấy nhà tối om. Đồng hồ chỉ 18h30, em vẫn chưa về. Anh chủ động chuẩn bị bữa tối cho riêng mình.

19h, em lếch thếch về tới nhà. Xe em hỏng. nhắc sở hữu anh vài câu lý do về muộn, hỏi thăm anh công tác trong ngày, em tự lo cho tự thân mình. Đêm đấy, khi em ngủ anh vẫn thức ngồi bên máy tính.

Ngày trang bị mười…

ngày hôm nay anh đi tiếp khách về muộn, em hứa bạn gái đi xơi và shopping. Anh về, quẳng túi, buông mình xuống ghế, mệt đích thực. Mặt hơi xúc cảm khi em giao anh cốc nước cam và nói:

- Em đã xả giúp anh bồn nước nắng nóng, anh tắm đi cho đỡ mệt mỏi rồi còn ngơi nghỉ cho lại sức.

- Cám ơn em.

Anh hôn em làm phép, chúc em ngủ đẫy giấc. Mười lăm phút sau, anh bắt đầu ngáy.

Ngày đồ vật hai mươi…

Vào mỗi buổi sáng thiết bị bảy như ngày hôm nay, em thường đi đọc sách, anh thì đi đá bóng có đồng nghiệp. tâm cảnh em Hôm nay thật tha hồ vì đã tìm được một cuốn sách hay. bao lăm Kế hoạch trong đầu cho quãng thời kì cuối tuần còn lại cùng anh, cộng đi dạo, tâm tình về quá khứ, một bữa tối đẹp đẽ, và 1 đêm…

Anh say nằm trên sofa. Mùi bia rượu, thức xơi nồng nặc trong phòng. Bốn bạn đồng nghiệp của anh say mê đánh bài, khẽ nhếch cười khi thấy em về. Họ ra về khi trời xẩm tối. Em lặng lẽ dọn dẹp, đánh thức anh dậy.

Chuông Điện thoại reo đoạn nhạc anh thích mà em ko thích lắm, anh nghe, anh hớt hải thay đồ. Anh ngoái cổ kể vọng lại trong khi kéo cửa:

- Anh cần đi mang việc ngay, bạn anh đang chờ.

Ngày vật dụng hai mươi mốt…

Sau chuyến viếng thăm của quý khách anh, tủ lạnh chỉ còn đúng hai chai nước. Em dắt xe đi chợ từ khi anh còn chưa dậy.

kệ nệ xách túi đồ vào nhà, em đọc được lời nhắn anh để dưới bình hoa cúc mới: “Anh xin lỗi em câu chuyên ngày hôm qua. Anh tặng em bình hoa cúc. Em hẵng quay lại và cười thật cười tươi như đoá cúc này nhé”.

Em quay lại thấy anh đang cọ nhà tắm - tuần này tới phiên anh khiến cho tổng vệ sinh. Em vòng tay ôm ấp anh từ phía sau, kể sở hữu anh câu nói đầu tiên sau khoảng yên ba mươi tiếng:

- Để em giúp anh dọn nhà, rồi mình cộng đi dạo phố anh nhé. Em thích sắm cho anh một loại áo mới.

Ngày trang bị ba mươi hai…

Sếp đưa cho em nhiệm vụ viết Kế hoạch quảng cáo cho loại sản phẩm mới của siêu thị. Em giải quyết thật hăng say quên cả thời kì. Em về nhà cực kỳ muộn. Anh càu nhàu vì em đã không gọi điện hay nhắn tin báo trước, để anh đợi cơm quá lâu. Em phân trần giải thích. nói lại, lần thứ 1 anh và em ôm đồm nhau.

các ngày tiếp theo…

Kế hoạch tăng trưởng thương hiệu của cái sản phẩm mới cuốn em ngập chìm trong công tác. Anh cũng dành hầu hết thời gian cho các dự án bề ngoài. Đã số đông ngày, anh và em tự xơi bữa tối bên ngoại trừ. Bếp nguội ngắt. khi anh về thì em chưa về, và trái lại. Chủ đề các câu câu chuyên chỉ lẩn quẩn công việc của anh và của em. Quá mệt mỏi sau mỗi ngày làm việc, ai ngủ phần giường người nấy.

Ngày thứ bảy mươi…

Em ốm. Em bị lao lực sau 1 thời kì tụ họp vào công việc, chén uống thì thất thường. bữa nay, theo lịch anh phải đi công việc TP HCM để ký hiệp đồng trị giá lớn. Anh nấn ná bên giường, nhìn em thở gấp mệt nhọc. Bất giác anh nhìn lên bản: “Thoả thuận sống sót chung”. ko một điều khoản nào quy định anh phải ở nhà săn sóc em ốm. tuy nhiên anh chẳng thể xách valy đi được. Anh nhận ra chưa khi nào anh phát hiện em khi em ngủ. Em vẫn là người dậy sớm hơn anh. Giờ đây, khuôn mặt em xuất hiện sự yếu đuối, không yên, sợ sệt. Mồ hôi thấm đẫm trán em là trôi đi sự tự tin rắn rỏi, mạnh mẽ anh vẫn thấy hàng ngày.

Anh quyết định hoãn chuyến đi và chịu phạt vi phạm hiệp đồng có đối tác.

Ngày thiết bị tám mươi….

Em và bạn đi dạo trong công viên. Em phát hiện anh tay trong tay cùng người Con gái khác. Em choáng váng. Em hẫng hụt. Sự tự hào đàn bà đã kịp ngăn chân em ko chạy tới trước anh, cổ họng nghẹn không thể hét lên “Đồ phản bội”.

Tiếng hai đứa trẻ chơi đề cập có nhau: "Cho con dế tồn tại chung với con cà cuống đi” giúp em bình tĩnh lại. Anh đâu sở hữu vi phạm bản “Thoả thuận sống chung” đâu nào. Mà sao em lại trách anh nhỉ? Em suy nghĩ thật từ từ những gì vừa phát giác. nhưng em đã khóc, tim em thắt lại.

Ngày thứ…

- Tôi không thể chịu nổi cô nữa. Cả ngày tôi đi làm cho mệt mỏi, về đến nhà thì đụng ngay gương mặt bí xị, tối xầm của cô. Cô thích gì thì phải đề cập ra chứ. Động một tí là cảu rảu. Tôi là 1 thằng đàn ông trưởng thành rồi, tôi có tự tại của tôi, tôi không thích ai cản trở hay cấm đoán tôi.

- Anh tưởng tôi rất vui lắm sao? Tôi muốn gì à? Tôi muốn anh tôn trọng các nguyên tắc sống của tôi. Anh lôi đủ trang bị bạn về loại nhà này, say xỉn, lục tung bừa bãi cái nhà này. ko lôi người về nhà thì anh thích thú đi thì đi, yêu thích về thì về, lẳng yên ổn không them nói thêm với tôi một tiếng nào. Tôi cũng nên đi khiến như anh, vậy vì sao tôi cần khiến cho đủ trang bị việc nhà trong đó với cả việc của anh, rồi đợi anh về trong bộ dạng say không biết trời trăng gì nữa?

- Tôi đâu với bắt cô nên làm như vậy. ví như cô ko thích thú thì từ mai cô không cần buộc phải khiến các việc ấy, ko nên buộc phải đợi tôi về, hay khiến cho bất kỳ việc gì cho tôi cả. Cô cứ khiến cho theo sở thích của cô. Tôi tự lo cho mình được.

- Anh không phải nhắc thừa thãi như vậy.

Rầm…. Em khoá trái cửa phòng ngủ, kệ anh tự xoay xở bên ngoại trừ.

Ngày đồ vật chín mươi…

Chủ nhà tới thu tiền nhà tháng đồ vật ba. Thời hạn của “Thoả thuận sống chung” giá trị trong mười ngày nữa

Mười ngày còn lại…

Thế là chỉ còn mười ngày nữa hết hạn “Thoả thuận sống chung”. Ngày vật dụng một trăm, trên tủ lạnh sở hữu dán hai loại note:

(Lời tác giả: với người thích thú là một mẫu kết có hậu, với người thì thích một cái kết éo le, và cũng có người thích 1 mẫu kết mở chẳng về đâu. Câu chuyện này nên có một cái kết như thế nào là thông minh, tôi cũng đã suy nghĩ và chẳng thấy hài lòng hoàn toàn sở hữu mẫu kết nào. Thôi thì tôi viết ra đây cả ba chiếc đoạn kết, độc giả ai thích đoạn kết nào thì xin vui lòng ghép nó lại với đoạn trên giùm tôi nhé).

dòng kết có hậu:

“Anh à!

1 trăm ngày bọn mình ở cạnh nhau sao trôi nhanh thế? hiểu bao kỷ niệm mà em biết chắc chắn sẽ theo em đến cuối cuộc đời. phải làm thế nào em quên được các khoảnh khắc anh và em vui vẻ hạnh phúc bên nhau, cùng nhau giải quyết nhà, những câu chuyện truyện cười của anh khiến cho em cười tưởng như tiếp liền nhau. Rồi cả những giờ khắc em không yên lòng rất mỗi đêm anh về muộn, và chỉ sở hữu thể thở phào nhẹ nhõm lúc được phát giác anh nữa chứ. Anh đã giúp em trở thành một người đàn bà đích thực bằng sự thật tình sâu thẳm nơi trái tim anh. Anh ơi, năm ngày anh đi công tác mới rồi, em nhớ nhung anh vô cùng. Em cô đơn Mỗi lần đêm xuống. mẫu giường thật lạnh lẽo tự dưng với anh nằm bên em. Em đã quen rồi tương đối thở của anh, tiếng ngáy đều đều của anh. Em tự trấn an mình bằng cách đếm ngược thời gian và hình dung ra anh đang ở bên em. Ngày anh về, em muốn ủ ấp anh thật lâu, thật chặt và hết lên rằng: “Anh đừng bao giờ xa em nữa nhé”. nếu như được tồn tại lại 1 trăm ngày nữa, em sẽ ko bao giờ làm cho anh buồn vì các giận dỗi cám hấp của Con gái, hay vì công tác mà xao nhãng trông nom anh. Vì giờ đây, em hiểu ra 1 điều rất quan trọng: Anh là người quan trọng nhất mang em. Em yêu anh”.

“Em à!

Anh đang tự hỏi han lòng mình rằng, anh sẽ ra sao lúc bọn mình không còn sống bên nhau nữa? các ngày sống bên em, anh đã dần cảm nhận được hạnh phúc gia đình. Thật hoàn hảo làm sao sau mỗi ngày giải quyết, em đón anh bằng một nụ cười, chuẩn bị cho anh các bữa cơm ngon canh ngọt do bàn tay em khéo léo nấu. Anh tự tin hơn khi mặc trên mình những bộ quần áo thơm tho sạch sẽ luôn được là phẳng em chuẩn bị sẵn mỗi buổi sáng. Em trông nom anh bằng cả tình thương yêu to lớn ẩn cất trong trái tim bé nhỏ yếu đuối của em. Anh thấy mình to to thêm, tự tin hơn, mạnh mẽ hơn từ ngày có em về sống chung có anh. Anh sẵn sàng khiến người đuổi chuột cho em cả đời mỗi khi em run rẩy ôm chặt lấy anh nhìn chuột chạy qua. Em, năm ngày qua sống xa em, anh ngay ngáy hoang mang. Anh tìm mọi cách giải quyết công tác thật nhanh để được về có em. Xa em, anh đã Ý nghĩ và tự tin khẳng định với lòng mình, sẵn lòng nói có em rằng: “Hãy khiến cho vợ anh em nhé. Anh không thể tồn tại thiếu em. Anh yêu em”.

mẫu kết ko sở hữu hậu lắm:

“Anh!

Thế là chúng ta sống chung mang nhau được 1 trăm ngày rồi đấy. Quãng thời kì đó ko quá dài tuy nhiên cũng đủ để bọn mình nhận thấy rộng rãi điều. Và điều quan trọng nhất đã được mua ra trong sự sáng suốt của cả anh và em: “Chúng ta ko lấy nhau là 1 quyết định hoàn toàn đúng”. sở hữu thể bọn mình buộc phải nhau để san sớt, nhưng thực sự bọn mình chưa hề vì nhau. Anh mang quan điểm và bí quyết sống sót của anh, em có quan điểm và cách tồn tại của em. chúng ta tồn tại có nhau, xử sự có nhau như những người mang học, tôn trọng nhau theo đúng đắn đạo lý khiến người và điều khoản của bản thoả thuận. Em chẳng phải ân hận nhớ tiếc về 1 trăm ngày vui với buồn mang đã qua. Cám ơn anh. Chúc anh luôn mạnh khoẻ và thành công trong cuộc sống”.

“Em!

Khoảng thời kì một trăm ngày qua giúp anh nhận ra em là 1 người bạn tốt nhất của anh. Anh hoàn toàn lặng tâm chia sẻ hầu hết câu chuyên sở hữu em, anh cũng sắm ra được lối ra tối ưu. Cảm ơn em đã dạy thêm cho anh rộng rãi món xơi mới, vài chiêu giải quyết nhà hiệu quả. chắc rằng nó sẽ giúp anh trong cuộc đời độc thân sắp tới. lúc nào em buồn hay buộc phải anh giúp gì thì hẵng gọi cho anh nhé, đừng ngại. Anh luôn sẵn lòng nghe em san sớt. Chúc em luôn tậu thấy niềm vui trong cuộc sống thời gian tới. Take care!”.

mẫu kết chẳng đâu vào đâu:

“Em ơi!

bữa nay em mong nhớ sở hữu chìa khoá nhà đi nhé. Anh đi công việc sẽ không thể về mở cửa cho em như hôm qua đâu. Anh thanh toán tiền nhà cả ba tháng rồi ấy, giả dụ ngày hôm nay chủ nhà đến thì em nhớ mong hỏi về hoá đơn tính sổ tiền nhà nhé”.

“Anh ơi!

Hệ thống cống trong nhà vệ sinh đang có vấn đề đấy. Anh đã gọi thợ sửa chưa vậy? Hôm nay với thông báo mất điện, cần chắc tối em sẽ ko nấu cơm. Anh ăn tối bên ngoại trừ nhé, em thì sẵn có đồ khô ở nhà rồi”.

một ngày như mọi ngày…
>> Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét