Home » » Nếu chúng ta có duyên thì...

Nếu chúng ta có duyên thì...

Biên tập bởi: ♥ Tiểu cát vào Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016 | 05:34

[Truyện ngắn hay - Mưa Lạnh] Duyên phận đến có thể đơm hoa kết trái nhưng cũng có thể tàn phai biến mất. Gặp nhau để rồi đau lòng. Khi bạn đã dành tình cảm cho ai rồi, đó có thể là tình bạn hay tình yêu thì bạn đều thấy vui khi có nó nhưng nếu mất đi chắc hẳn nó đau đến tận gan phổi..

- Chị ngồi ngoại trừ này đã lâu, không thấp đâu. buộc phải vào trong thì hơn, trời cũng chưa hẳn ấm.

ngôn ngữ khiến cho tôi giựt mình. Tôi mải nghĩ ngợi buộc phải ko hay mang người tới sắp. Thấy tôi phay phắt lại, cử chỉ hoảng hốt, hắn cũng bối rối:

-Xin lỗi chị, tôi không cố ý...

ko chịu được không khí ngột ngạt của hơi người và khói thuốc, lẫn tiếng nhạc ồn ã cần tôi bỏ Kim ra ko kể này. với lại đi party mà tôi buồn. Kim, nó bằng tuổi tôi mà khi nào cũng vui nhộn như ngày Tết, vẫn rầm rĩ và tía lia, ở giữa những bản nhạc, nó hay chạy tới đập vào vai tôi:

-Hòa vào đám đông đi chứ, party mà ngồi 1 đống hoài sao bà già?

thành ra tôi có phổ biến lý do để trốn ở đây. Còn hắn, bộ hắn không thích không khí party hay sao, và đã hiện diện bên tôi từ lúc nào mà hiểu tôi đã ngồi lâu trên mẫu ghế đá này?

Hắn mỉm cười và nói:

-Chị giống tôi, nhiều khi đến một đám đông tôi cũng hay tách lẻ một mình. nhưng Phụ nữ phổ biến ngẫu nhiên tiện!

Hắn ngẫu nhiên tiếp tục nhắc trong lúc tôi vẫn chưa với lời nào phản ứng:

-Chị học ở trường này?

Rồi hắn tự động, sau lúc gợi chuyện, ngồi xuống quanh đó tôi. Dù nghĩ hắn đã xâm phạm tới mẫu thế giới tây riêng của mình, tôi ko thấy bực mình mà còn ôn tồn trả lời:

-Đã ra trường và đang đi làm cho.

Thấy tôi đã bỏ đi lớp vỏ lãnh đạm, hắn lộ vẻ vui mừng:

-Tôi cũng vậy. À mà tôi ra từ Washington State University, ko phải ở đây. Tôi ko quen ai trong đám party này, ghé dorm Whitney thăm thằng bạn, thấy bà con nhộn nhịp, lại nghe tiếng nhạc buộc phải tôi tạt ngang một tí. Trời, ở nơi đây vui quá, hơn chỗ tôi ở! Cứ thấy người Việt đi cả đàn, kể cười xí xố là vui rồi!

kể xong, hắn cười dòn tan...hồn nhiên. Tôi tò mò, sao còn có kẻ "thèm" thấy người Việt như thế trong lúc với những người Việt lại sợ gặp người Việt vì sợ phổ biến chuyện, đã trốn cộng đồng gần chết:

-Chỗ anh ở là chỗ nào?

-Hồi trước hay bây giờ?

-Cả hai đều vắng vẻ người Việt à?

Đầu hắn gật gù:

-Ừ, ở Pullman, hồi còn đi học nhìn chung quanh chỉ thấy đồi trọc, cây cỏ khô khan, mùa đông tụi tôi bốn thằng nhìn tuyết trắng rầu thúi ruột. Mà ko thằng nào có gia đình để weekend về thăm. Cũng chẳng mang Con gái Việt - đề cập tới đây hắn liếc mắt nhìn tôi thăm dò - Hết mùa đông, 1 thằng bỏ cuộc về Cali, tới hè rủ thằng khác xuống theo. Còn lại hai thằng, năm tiếp theo thêm 1 số sinh viên Việt, thấy vui hơn, cầm cự cho tới ngày ra trường. Từ ngày đi làm đến giờ, vẫn chưa mang dũng cảm trở lại thành thị đó. Rồi cũng tại cái giốp, nó đưa mình đi. Thấy nhân gian ra trường phổ biến như "vịt" và nằm dài chờ việc, phải chăng mình được giốp mà chê vì... buồn hay sao? Chị từng nghe Port Angeles chưa?

-Ở tuốt luốt không tính phía biển?

-Đúng ấy, thế thì chị đủ biết tôi quý người Việt tới chừng nào! Còn chị?

Tôi ngơ ngác:

-Gì cơ?

-Chị qua đây lâu chưa?... có thân nhân?

-Từ 75...-tôi nói-...tôi mang cha mẹ, Anh chị, lẫn... người tình trong các ngày bỡ ngỡ nơi xứ người. Đáng lẽ tôi không mang quyền than vãn, nên ko anh?

Rồi tôi cười thành tiếng. Hắn cũng tinh ý, vừa lặng yên chờ đợi, vừa dò la, nhưng tôi đổi đề tài, giọng đề cập pha chút khách sáo dù rằng tôi ko cố ý:

-Hân hạnh được biết anh. Trong đấy ngộp mùi thuốc, định chỉ ra bên cạnh một chút ai dè lâu quá rồi, nên đi vào, ko con bạn tôi nó kiếm.

Tôi vừa đề cập vừa đứng dậy, sắp sửa bước đi, hắn cũng vội đứng lên theo:

-Tôi tên Huân. Xin lỗi chị, chị tên gì?

đến lúc đó, tôi vẫn chưa nhìn kỹ hắn một lần, chỉ thấy hắn mang mang kính, và cặp kính cận khiến hắn có vẻ hợp lý lanh lợi, thêm nữa, tiếng cười lộ vẻ hồn nhiên và giọng đề cập với vẻ... chân thật (?). Tôi nghĩ hắn đáng được hiểu tên tôi:

-Chuyên, Bích Chuyên.

Hắn đã đứng gần, ngày nay tôi nhận thấy hắn cao hơn tôi một loại đầu.

-Tôi sở hữu thể gặp gỡ lại chị được không?

Tôi cười trong bụng. Ái chà! Tên này cũng ko hiền gì đâu, đã bước được một bước và đang lò dò bước thêm bước nữa, điều tra xem bước được bao xa. Thật ra, hắn đã với tài... làm quen tôi mà ko khiến tôi nhận ra hắn đang... làm cho quen mình. Hắn thoải mái ngẫu nhiên Than vãn, và tôi, tôi tha hồ ngẫu nhiên hỏi... như hai người đồng hương mừng nhóc con gặp nhau trên đất người xa kỳ lạ. cùng buồn, không hề thế hay sao! Tại ở nơi đây với người Việt đa dạng khiến cho ta khinh thường chiếc tình đồng hương.

Chợt nhớ mong một câu nói trong 1 cuốn tiểu thuyết nào đấy (hay tuồng cải lương?), tôi tinh nghịch trả lời:

-Nếu mình mang duyên...

Hắn gãi đầu:

-Trời, ở xứ Mỹ này mà còn mang duyên với không có duyên! Đâu buộc phải lần sau cũng với một dòng party ở đây, tôi tạt ngang, và tình cờ chị cũng đến?

Tôi cười đùa tiếp:

-Anh ko hiểu, xứ này rộng to vậy tuy nhiên nếu cố công kiếm tìm cũng ra, cứ gọi phôn hỏi 1 người nào cộng nơi người ấy ở, sở hữu biết ông A, bà B không, là ra ngay. Tôi đã kiếm một người bạn bằng lối đó. Anh thử xem.

Vừa kể tôi vừa bước đi. Hắn lại đuổi theo, làng chàng trước mặt tôi - Cứ như học trò chạy theo giáo viên để hỏi han bài hay... nại xin điểm vậy.

-Tôi không thích liều lĩnh, tôi ko biết rộng rãi về chị, làm sao tả chị để người ta tìm cho - ấp úng hắn tiếp - mà lỡ tên chị... không hề là Bích Chuyên thì sao?

Tôi bật cười, quả thực hắn đúng phần nào:

-Bích Chuyên đúng đắn là tên thật của tôi. Gia đình và bạn bè thân hay gọi tên nhà là Hạnh.

Hắn cười lớn:

-Thấy không, phải làm sao tôi chọn ra chị giả dụ ai cũng chỉ biết nickname của chị thôi - Rồi hắn nịnh - Tôi thích thú cả hai tên, cả hai... đều mang vẻ hiền thục! Thôi như thế này: tôi cho chị số phôn của tôi, ví như thích thú chị gọi, chị ko ngại tôi gọi phá chị.

Hắn kể tỉnh héo, một bí quyết khi không, rồi từ trong ví tiền lấy vội ra một tấm danh thiếp:

-Đây chị cầm lấy, gọi là tôi nghe ngay.

Vừa nhắc hắn vừa nhét cái thiệp vào loại xách tay của tôi, cũng 1 cách... thức giấc queo!

Động tác của hắn nhanh quá khiến cho tôi đứng sững, chỉ còn hiểu ngó. đúng khi đấy thì Kim đã sắm thấy tôi, nó ồn ào:

-Đi đâu mà lâu dữ vậy, bà già?

Rồi nó kéo tôi đi xồng xộc, hình như chơi nhận ra rằng sự hiện diện của 1 tên con trai kỳ lạ.

Đêm ngày hôm đó trời Tây Bắc chỉ mới bắt đầu vào xuân, còn lạnh.

*

Quán xơi chiều chủ nhật vẫn đông người, bàn ghế ko còn chỗ trống. Hai đứa đứng lóng ngóng chờ đợi.

Kim lầm bầm:

-Sao chủ nhật cũng đông? ko ở nhà sửa soạn mai đi khiến sao?

Tôi nhìn nó cười thân mến:

-Còn mày với tao thì sao?

Nó rún vai, bồn chồn:

-Mình khác.

-???

Đi bát đường phố cả buổi, hai chân tôi đã mỏi nhừ, phải tôi không buồn đáp nữa. Cả hai đều không được tự nhiên khi bắt buộc đứng đợi như thế này, phổ biến cặp mắt đàn ông ngó xoi mói, tôi linh cảm, như thích phanh phui hai đứa. Kim và tôi bao giờ cũng đi mang nhau hay thêm bạn bè chứ chẳng dám một mình vào quán, nơi chốn kỳ lạ này toàn đàn ông con trai, lại có dân cao bồi chọc gái trắng trợn:

-Đ.M! Sao em đẹp quá vậy em!

với bọn đấy chỉ buộc phải cúi mặt mà đi, fake không nghe thấy, đụng chạm chỉ thiệt cho mình. Cũng may, ko phải đợi lâu, hai đứa được 1 mẫu bàn nhỏ trong góc, sắp cửa sổ, sở hữu thể nhìn người vào tiệm ăn hay người đi qua chuyển động.

Tôi gọi ngay 1 ly chè đậu đỏ bánh lọc.

Kim giơ tay chặn ngang:

-Đừng! Về nhà tao làm cho còn ngon hơn!

Thằng nhỏ bồi bàn lém lỉnh:

-Chè đậu đỏ bánh lọc nước dừa ở đây ngon lắm, chẳng đâu vào đâu bằng! Tôi đảm bảo mang chị.

Thằng nhỏ chắc khiến cho nghề lăng xê được!

Tôi đang thèm... bánh lọc nước dừa, hết ngấc lên nhìn thằng nhỏ lại cúi xuống nhìn qua Kim.

-Với nước dừa?

Nhỏ Kim không chịu được nước dừa. 1 dạo, hai đứa ăn cơm tháng có một bà người Nam, món nào bả cũng bỏ nước dừa... đến giờ hắn còn tởn. Tôi bắt nó hẹn phải với nước dừa thì tôi mới chịu đợi món chè của nó.

Cười dễ dãi, nó nói:

-Ừ, thì nước dừa. muốn ăn thì bỏ thêm, dễ òm mà!

Tôi kêu vật dụng khác. 1 ly nước dừa xiêm!

Cô bạn tôi lắc đầu chịu thua:

-Con này chắc bắt buộc lấy chồng Nam.

-Có lẽ, tao còn ăn được giá tồn tại nữa cơ!

một dĩa bánh hỏi chạo tôm cho Kim, 1 dĩa bò kho bánh mì cho tôi, và thêm một dĩa giò lụa xơi thêm. Kim cũng kêu 1 ly nước lạnh bỏ đá nhiều như mọi lần.

Bò kho ở đây thơm ngon. Tôi xin các trái ớt đem dầm trong bát.

Kim nhăn mặt:

-Ăn cay dữ!

Trong khi tôi đang mài miệt thưởng thức món ăn thì bỗng nhỏ Kim cúi thấp đầu thì thầm:

-Ý cha! Ai như chị Loan! Đừng nhận thấy chỉ hiểu. chẳng hề anh Thành, nhân tình khác rồi!

Tôi cũng cúi đầu nói thầm hỏi:

-Phải cha mập không? Người mình gặp ở Nguyệt Cầm đấy.

Kim trả lời:

-Không...tên này trẻ măng. Ý, hai người cũng vô đây!

Tôi vẫn tiếp tục dĩa bò kho một bí quyết từ từ khi chị Loan kêu lên mừng rỡ:

-Ủa, hai em cũng đi chơi hả?

-A, chị Loan! chị khỏe không? Nhỏ Kim liến thoắng chiếc miệng trong khi tôi chỉ mỉm cười, gật đầu chào - chị đi shopping mang tậu sắm gì được không? Trời bữa nay mát đẹp quá hén!

-Ờ ờ, đi vòng vòng, sắm vài đồ vật bậy bạ. À! Tuần đến với đại nhạc hội, tụi em đi không? "Bọn chị" tính đi!

Chị cười to, nhắc năng ngẫu nhiên, hai tay xoa xoa vai Kim thân tình.

Kim giải đáp ngay:

-Chưa biết nữa, mà 25 đồng đắt quá, tụi em chắc ko đi!

Chị cười vang:

-Để mấy ổng trả, chứ em trả chi mà than thở.

Rồi chị mải miết khoe về các cái áo dạ vũ mới " kiếm" được, thơ mộng.

tới lúc chia tay, tên đàn ông đi với chị vẫn vô danh. "Lão" chỉ cười mỉm chi trong suốt thời kì gặp gỡ.

Tôi cười, mắng nhẹ con bạn:

-Kim, mi dở quá, sao chẳng hỏi han lão đấy là ai?

-Để khiến cho gì? Tao hiểu chắc là tình nhân mới của chỉ - rồi nó chép miệng - Anh Thành thì đang ở nhà giữ con. Tưởng chỉ mắc cở chứ ai dè chỉ thức giấc queo, đi khơi khơi giữa chợ VN là chẳng giữ gìn gì nữa đâu. Từ hồi nào đến giờ anh Thành sao ko hiểu được? Mà cũng kỳ lạ, vì chịu chứa, vì thương con? Nghe nhắc dạo trước hai người cũng yêu nhau rồi mới lấy nhau đấy chứ. Anh đấy cũng kỹ sư như ai!

Thấy nó chép mồm, tôi cầm lòng ko đậu, thở dài:

-Chuyện đời ai biết được hở mi. Như tao có Thế, ai kể ngày đấy chúng tao đã ko thề non hứa biển. Chừng con người khác đi là cứ khác đi, muôn vật thay đổi thì... lòng người cũng khác đi. Tao đã không tin vậy, cho là, mang yêu thật thì có thủy chung. hiện tại chính tao cũng nhìn ra thời gian sở hữu khiến con người đổi thay.

Kim gật đầu:

-Biết rồi, nhưng trông chị Loan phây phây mà tao tức giận. hẳn nhiên đau khổ là đứa ở nhà đấy chứ, phải làm thế nào khỏi nghe những lời chào xáo bàn tán, còn hai đứa nhỏ nữa, mẹ gì mà cứ bỏ con đi chơi một mình?... Cũng hiểu đâu, anh Thành chẳng yêu thích đi chơi? Rõ khỉ, chuyện người dưng mà thấy mình hờn dỗi mới tức tối. Tại đắng miệng hay chạo tôm bữa nay ko ngon, mi thử coi.

Tôi nói:

-Chắc gặp gỡ chị Loan khiến cho mày ăn không ngon. Mày cũng kỳ lạ, sao bữa nay lại chú ý chuyện người ta? Vẫn loạn xà ngầu. Bỏ bà to theo bà nhỏ, đám cưới đình huỳnh rành mạch rồi đùng đùng vợ lớn qua được, té ra đã mang vợ ở VN và ba bốn đứa con, rồi vợ VN, vợ "Mỹ" - làm đám cưới ở Mỹ - tồn tại chung 1 nhà, vì tài chánh, giữa bầy con ngờ ngạc, con anh con tôi con chúng ta, hay có đám lại..."tụi tôi chỉ ráp nối nhất thời, chừng nào chồng bả qua thì bả về với chồng bả, vợ tôi qua thì tôi về mang vợ tôi" - hai người... mạnh ai người ấy làm tờ giấy bảo lãnh cho kẻ... thành hôn còn kẹt lại ở quê nhà. chuyện tình cảm mà như chỉ cho mượn dòng xơi đôi đũa, không lâu dài sao lại còn cho "lọt" đứa nhỏ con chung đó? với bà đòi qua Mỹ cho bằng được, xơi rồi chỉ lo giấy tờ để đi, để rồi thấy ở xứ người mình còn khổ hơn ở VN. Ở VN mang tiền "viện trợ" thì chỉ ăn rồi đi đánh bài giải trí, qua đây thấy chồng mang vợ bé, mình lại bắt buộc đi học tiếng người để còn lo xin giốp. Thấy không, 30 tháng 4 đâu ko thấy, chỉ thấy làm cho nhiều người giở tồn tại giở chết nơi xứ người mà còn tạo buộc phải những shop lạ đời! Thấy nhà bác Thủy không? Mười năm chồng kẹt, tháng tháng gởi tiền về nuôi chồng bằng hái dâu, khiến cỏ bên cạnh đồng mặc cả hai thấy hạnh phúc đợi chờ một ngày sum họp, hai người làm thơ nhớ thương mùi mẫn... Rồi ổng qua... bây giờ kẻ Bắc người Nam, ổng cứ kẹt hẳn ở VN thì có bắt buộc bả vẫn còn đề cập... ra thơ, và mình vẫn còn dịp cười lăn xuống đất, vì tụi mình chạy theo giốp thả ga, phờ cả mặt mũi, tâm hồn thì khô khan cỗi cằn, không ướt đẫm bằng 1 bà già...? Tao nghĩ mà nhớ tiếc... công lao mười năm đợi chờ của bác bỏ gái. Mà nói sao được, người ta... hạnh phúc khi nuôi chồng chờ ngày đoàn tụ mà! Trăm thứ dễ khiến cho gây gổ, chả hạn qua đây đã trễ, khiến gì cũng muộn mằn rồi, mà vợ thì coi bộ... gì cũng hơn. Bà vẫn cần lo như ngày trước, khi ông chưa qua. không với ông, cần lo đã đành, bây giờ cõi tục còn làm cố vấn không công - "ảnh qua rồi để cho ảnh lo, đưa hết cho ảnh, chị đâu còn chủ gia đình nữa"- chưng than thở: "Cái ông già lạc hậu hạch sách vợ đã đành còn hoạnh hoẹ con dâu, tui đây nên nói ổng hoài, ở xứ này... con nó cũng khổ, nên đại khái cho con nó vui, khó dễ làm cho chi... mà con vợ thằng Hoàng đâu phải ko hiếu thảo gì cho cam, còn thằng Huy muốn lấy vợ, con nào ổng cũng kêu ko được, tiêu chí xưa... năm mươi năm thuở tui về khiến cho dâu... thằng nhỏ buồn than thở ba không biết ở xứ này đâu dễ gì lấy vợ VN, tủi thân, ổng cũng than, con cháu thì con cháu chứ Nhiều lúc..."

Tôi đã nhắc 1 tương đối dài, chẳng biết bộc bạch cho ai, ức dùm cho ai.

Kim giờ mới nói:

-Ừ, đời sống khổ quá! tuy nhiên đời nào vì vậy mà ngưng sống?

Tôi bỗng giật mình khi vừa nhìn ra hình bóng hắn chợt hiển hiện trong trí tuệ tôi. Trời, mang cuộc tình trước, tôi đã không tởn sao, liệu tôi còn "sống" được ko trường hợp tôi...?

*

thời gian tiếp sau, Kim và tôi vẫn đi khiến cho đều đặn. Buổi chiều gặp chị Loan đi với bạn trai cũng ngó lơ. Kim đổi việc mới, tuy cùng sở làm cho, nhưng lúc đầu còn đang học việc nó với khá bận rộn, buộc phải mỗi tối tôi buộc phải khiến cho cơm. 1 hôm, trong khi lấy chiếc "cạc" đổ xăng thì tấm danh thiếp của Huân rớt ra bên cạnh, tôi cầm lên ngắm nghía, với ý nghĩ là sẽ gọi cho hắn nhưng rồi nghĩ mãi ko hiểu sẽ bắt đầu như thế nào cho đỡ ngượng. lẽ nào hỏi "anh khỏe không?" Cũng được đi, nhưng với khách sáo không, rồi sau đấy... chuyện gì để nhắc nữa. "Vẫn đi làm cho hả?" Lãng xẹt, chắc chính mình trong thâm tâm cũng thấy câu hỏi đó... vô duyên! Sức khỏe, chuyện đi khiến cho là... câu chuyên bắt buộc mang, chuyện yêu cầu rồi! hỏi về thời tiết mưa nắng còn đỡ hơn. Tôi ko đem câu chuyên này nhờ Kim cố vấn. Chẳng biết lí do gi. Hay tôi sợ cần cắt nghĩa dài dòng? có lúc tôi ước, giá gì hắn gọi tôi... khỏe hơn. tuy nhiên sao tôi lại quan hoài tới câu chuyên buồn vui của hắn ở xứ Port Angeles chứ? Trăm ngàn người đều trơ tráo, đâu nên chỉ mình hắn. Vì công ăn việc làm đổi tới vùng heo hút ko với người Việt rồi chôn vùi đời nơi khỉ ho cò gáy vì sợ đổi thay, sợ những bất an khi đến vùng mới, nên đã chịu đựng cô đơn, hóa ra chẳng khác gì... tội phạm giam lỏng. giả dụ đề cập tội nghiệp thì còn nhiều người tội nghiệp hơn, cứ đọc mục nhắn tin cũng đủ rõ, vợ tìm chồng, chồng tìm vợ, ba má chọn con mẫu, con cái tìm ba má, xin vui lòng giúp... gọi collect số... xin hậu tạ - ra đi từ năm 1981, hiện tại còn tìm... tôi lẩm nhẩm... cũng cầu mong 1 phép kỳ lạ nào cho những gia đình đấy...

không đúng đắn do chính đáng tuy nhiên quả tình tôi mang nhớ mong hắn. Vài lần Kim bắt gặp gỡ tôi đang tư lự, suy nghĩ, nó nghĩ ngay chắc tại tôi bắt buộc nấu cơm mệt nên đề nghị:

-Hay mình xơi trễ tí đỉnh, chờ tao về phụ 1 tay.

Đâu buộc phải câu chuyên cơm nước. Tôi đề cập bạt đi:

-Nhằm nhò gì mà bày đặt, đợi mày về thì cũng mắc công đợi vậy.

Tôi nghĩ, có lại ai nấu cơm cho tôi ăn trong các ngày tôi đi học thêm.

Rồi 1 tối tôi vừa làm cho cơm vừa theo dõi nghe tin tức từ chiếc TV nhỏ để ngay trong bếp bỗng... một án mạng, kẻ tình nghi giết thịt vợ và tình địch đều là người Việt rồi tự bắn mình vào đầu, ko ai tồn tại. Đang vo gạo, tôi liệng cái nồi National xuống kêu xoảng 1 tiếng, quay đầu nhìn trân trân vào dòng màn ảnh nhỏ đang chiếu hình hai đứa nhỏ, mặt ngờ ngạc. Thôi chết! Con anh Thành và chị Loan. Anh Thành đã làm thịt chị Loan rồi tự vẫn.

Tôi điếng người, dẹp cả cơm cháo. ngờ đâu, ai ngờ! Kim cũng vừa đi khiến về, miệng lầm bầm: "biết mà, hiểu mà, con người dồn nén quá với ngày mất khôn khiến bậy, sức người chịu chứa với hạn, ai bảo hiền mà ko dám khiến cho, mà dại quá, tội gì mà chết chứ, bỏ lại bầy con cho ai nuôi đây hả. Khùng, khùng hết!.." Hình ảnh con em, con Thủy Tiên mang ánh mắt đen lay láy hay theo tôi giựt giựt vạt áo thỏ thẻ "cô bạn mẹ hả", ngón tay trỏ bên trái xoành xoạch cho vào mồm, hai má đào như... mận hồng đào mà Mỗi lần nhìn tôi hay ao ướt "giá gì ta sở hữu được một làn da mịn màng như nó",...vẫn hiện ra rõ mồn 1 trong trí tưởng tôi. Con Kim hay có tật thăm dò con chị, thấy Kim nhiều năm kinh nghiệm sở hữu cả người lớn chứ nhắc chi chỉ bọn trẻ mỏ. "Hình ai đẹp vậy Giáng Tiên, chú em hả?" "Không bạn mẹ đó, mà mẹ dặn không được đề cập đâu, đây nè hình của mẹ, bạn mẹ chụp cho mẹ đấy..."

thảm kịch thương tâm xảy ra quá đột ngột, hai đứa tôi tê điếng, bộ hạ rụng rời. Kim chợt thấy rằng:

-Ai dè mồ côi lại dễ như thế, cả cha lẫn mẹ!

Sáng thứ bảy hai đứa nằm héo trong phòng. Xong ra ngoài phòng khách, tôi lấy ghế dựa, Kim chiếm chiếc ghế sa lông dài nằm tiếp. Hai đứa câm không thèm chào hỏi han lên tiếng. Đang lúc đấy thì Điện thoại chợt ré lên, tiếp tục reng 4, 5, 6 tiếng - sáng trang bị bảy bộ ko hiểu người ta thỉnh thoảng yêu thích nằm nướng hay sao?

Phôn vẫn dồn dập reng - ai mà lì lợm? Hai đứa nhìn nhau. Xem mặt con khỉ Kim thì chỉ có ai xúc mới chịu đứng lên thôi. sau cùng, tôi chạy xuống bắt ống nhắc lên:

-A lô!

Giọng tôi xẵng - thường xài vào giờ nấu cơm chiều khi bọn quảng cáo hay gọi nhất, mình thì đang đói mà bên đầu dây kia cứ ngập ngừng " Mr. or Mrs.. .home", vì ko đọc được "last name".

Bên kia đầu dây có tiếng con trai vui mừng:

-Bích Chuyên hả? Huân đây, tài không, rồi cũng mò ra. Sao ko gọi? Đợi Bích Chuyên hoài! Thấy chuyên nghiệp không, Chuyên sở hữu thích hiểu tại sao Huân mang số không?

Tôi ờ ờ tài, ờ ờ nhiều năm kinh nghiệm. Tôi phản ứng chậm, đầu óc vẫn còn nghĩ đâu đâu.

Huân thắc mắc rối rít:

-Bích Chuyên đau hả? Bích Chuyên mang bệnh không?

Thế là người tôi đợi trong mấy tuần rồi cũng đã gọi đến. Tôi ko hỏi xem Huân với mạnh giỏi ko, công việc làm chén vẫn thường hay...thời tiết nắng mưa của vùng Port Angeles mà tôi hỏi:

-Huân có ghen không?

Bên kia phôn, Huân ngập ngừng, chắc đang kinh ngạc há hốc mồm vì câu hỏi bất thần, chẳng hiểu tôi sở hữu chủ tâm gì.

-Ờ, ờ, ai mà chẳng có.. mang yêu...mới ghen chứ, Bích Chuyên với không, nữ giới Con gái ganh dữ lắm?

-Tôi đang hỏi han anh chứ anh đâu "được quyền" hỏi han tôi. Anh có...có vợ để lại VN không?

Hắn kêu thất kinh:

-Trời đất! đúng đắn là em bệnh! giải quyết quá sức cần không?

Tôi ngoan cố:

-Trả lời đi, ai nói láo là tội... tội Ôi trời nghe chưa!

Hắn cười trong phôn:

-Giỡn hoài, thích sở hữu vẫn chưa được, khi đi người ta chỉ có 18 tuổi thôi.

-Ai biết đâu. có hẹn hôn gì không?

-Chưa vợ, chưa hôn thê gì hết ráo. Còn ở đây kiếm 1 người...mệt phờ người!

Tôi tin chàng, quả tình tôi muốn tin chàng, sống sót trong thế giới đang biến chuyển mang tốc độ quá nhanh đang khiến cho tôi chóng mặt, sợ hãi, tuy nhiên dễ thường tôi ngưng cuộc đời. Kim ngẫu nhiên nghe phần đối thoại ngó tôi chăm chắm đòi giảng giải. Sáng thiết bị bảy đó tôi vừa buồn vừa vui, lộn lạo...và tôi cũng vừa chợt mong nhớ lại, hắn đã gọi tôi tiếng "em" 1 phương pháp ngọt xớt khi không, quá dễ.
>> Xem thêm:


0 nhận xét:

Đăng nhận xét