Home » » Người anh nhớ chỉ có em thôi

Người anh nhớ chỉ có em thôi

Biên tập bởi: ♥ Tiểu cát vào Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016 | 05:57

[Truyện hay tình yêu - Mưa Lạnh] Nỗi nhớ là gì mà nó khiến con người ta mộng mị, chân tay bủn rủn, không muốn làm gì cả, mọi thứ như trống giống. Đặc biệt trong tình yêu nỗi nhớ một người dành cho nửa còn lại thì càng phải nói. Có thể nói đã yêu thương nhau mỗi giây mỗi phút họ luôn nhớ về nhau...

Nguyên thường với cái thú là ngồi trước màn ảnh truyền hình để xem chương trình thời sự. ko phải anh muốn với thêm kiến thức về tình hình trong thức giấc tuần qua đâu, mà bởi vì trong chương trình thời sự mỗi đêm, người phát thanh viên chẳng ai khác hơn chính là Quy. Thật là thú vị lúc sở hữu người tình xuất hiện trên ti vi hàng đêm để ngắm nhìn. Rồi chẳng bao lâu lúc Quy trở thành "bà xã của ông Nguyên", Nguyên vẫn không bỏ thói quen ngắm nhìn vợ mình qua màn ảnh nhỏ như thế.

Nghề nghiệp của hai người hoàn toàn ko giống nhau. Quy thấp nghiệp đại học kinh tế, nhưng với bao lăm người mang bằng cử nhân kinh tế cần Quy đành cần ở nhà, mỗi sáng ra phụ bán cho cửa hàng trang phục của mẹ. Cho đến khi đài truyền hình thi thố tuyển phát thanh viên, Quy cũng nộp đơn cầu may, tuy nhiên kết quả là cuối cùng là đài chỉ tuyển với ba người mà Quy thì đứng... trang bị tư. mặc dù đậu vớt, vận may lại đến có Quy vì có 1 cô trong tốp ba người nhờ đoạt giải giọng hát hay trên sóng phát thanh truyền hình bắt buộc đã xin mất việc để vào TPHCM mua cơ hội. Thế là Quy mang việc khiến cho.

tương lai ông Giám đốc vẫn gật gù cái đầu lúc trò chuyện có Quy: "Chú không ngờ cháu lại là phát thanh viên nhiều năm kinh nghiệm. Suýt tí nữa thì 1 hào kiệt bị thất nghiệp". Quy chỉ cười, mỗi lúc Quy cười thì hai hạt gạo ở hai bên má cứ rung rung làm cho khối chàng trai bắt buộc ngẩn ngơ.

Hôm chính thức trở nên phát thanh viên, Quy đã mời Nguyên đi ăn công ty. Ðó là ngoại lệ, bởi vì từ ngày quen nhau, do phải góp nhóp tiền nong để khiến đám cưới, cả hai chỉ rủ nhau đi ăn vỉa hè. Bà bán giết mổ vịt ở Cầu Dứa đều quen mặt hai người. khi thấy họ xuất hiện, ngay lập tức bà đem ra một đĩa tiết canh, 1 dòng đùi luộc, cổ đầu vịt và một chai bia Sài Gòn, thi thoảng hai người chán chén giết vịt, lại chở nhau đến tận quán nhỏ dựa theo mẫu sông dòng, kêu nửa con gà luộc. Quen Quy, dần dần Nguyên trở nên vâng lời Quy giống như 1 cậu học trò luôn luôn tin tưởng tuyệt đối vào những bài giảng của cô giáo. Việc mỗi đêm Quy hiện rõ trên màn ảnh nhỏ đã làm cho Nguyên "yên bụng" vì chẳng với anh chàng nào "mắt liếc ngược liếc xuôi" tán tỉnh Quy. Lễ cưới được tổ chức sau hai tháng Quy về đài phát thanh truyền hình.

Dáng Quy nhỏ bé, khi mặc áo dài Quy thật mảnh dẻ và trông yếu đuối phải làm sao. Thời đi học, Quy được bầu làm cho lớp trưởng, những cậu học trò cùng lớp đã tặng cho Quy 1 chiếc tên siêu ư là học trò: "Bà lớp trưởng". dù rằng là Phụ nữ, nhưng do thực chất năng động buộc phải bọn con trai trong lớp đều e dè Quy. Quy sở hữu tính cách của 1 người chỉ huy từ thuở đi học về khiến cho vợ Nguyên. Yêu thương vợ, Nguyên đầy đủ chấp nhận những điều kiện mà Quy đưa ra.

- Anh ko được chi tiêu không có Kế hoạch. tiền nong thời đại này phải bắt buộc chắt chiu để sắm một căn nhà.

Nguyên chống chế:
- tuy nhiên nhà của bố mẹ cho mình mà. sớm muộn thì nó cũng thuộc về mình. Mình sắm nhà làm gì nữa?

mỗi khi Nguyên phản đối một điều gì, Quy xoành xoạch trả lời:
- Em kể anh sở hữu nghe không?

những cuộc nhậu thời độc thân dần lui vào dĩ vãng từ ngày với Quy. Bạn bè gọi điện, Quy trả lời cực kỳ nhỏ nhẹ: "Em sở hữu cấm anh điều gì đâu. Ðó là sự tự nguyện mà". cái Điện thoại di động không còn là phương tiện liên lạc hữu dụng của thời đại thông tin bùng nổ nữa. Nó trở thành phương tiện làm chủ chồng. Việc ngồi trước ti vi xem vợ lúc đầu là thú vị, khi hết giờ làm việc ở đài, Nguyên mới chở vợ về. Quy rất vu vơ: "Em mặc cái áo màu xanh lên ti vi có đẹp không anh?". "Ðố anh biết bữa nay em tô son màu gì?".

Ðời tồn tại là các hẹn hò cuống quýt, còn là sự hoàn thiện của cho và nhận. sở hữu Nguyên, anh từng hẹn với Quy khi có được Quy bên cạnh cuộc đời mình, Nguyên sẵn sàng nghe theo lời Quy. Anh đã hẹn như thế trong 1 buổi chiều mát mẻ, khi hai người dạo chơi ở ngoại thành, diện tích là các đồng lúa đang lên xanh, gió cứ thổi, gợi cho các vạt lúa lao xao như sóng. tồn tại mang nhau rồi quen. Bạn bè kháo nhau: "Thôi đừng mang rủ thằng Nguyên đi nhậu nữa, bà chằng Nguyên biết được thì nó ra hè nhà mà ngủ", có người còn ba lơn mang Nguyên: "Này, bà xã của mày khiến cho gì mà mày sợ dữ vậy?". ban đầu là đùa, nghe xong cười, bỏ qua. Nguyên còn chống chế: "Tao sợ vợ tao chứ tao sợ vợ mày sao mà phổ biến chuyện quá vậy?". Rồi Nguyên bỗng ngạc nhiên, là 1 tên đàn ông lớn to như mình vì sao bất chợt lại sợ một người nữ giới nhỏ xíu như thế? quả thực cuộc sống là những điều tưởng tuồng như vô lý mà Thực ra lại đúng.

thời kì trôi biệt giống như những cơn mưa qua, rồi tạnh. Lớp trẻ lớn lên, chúng lại thế chỗ của lớp trước. Trong đài truyền hình của Quy cũng vậy, vừa mang thêm một số tuổi teen tuyển vào để làm cho phát thanh viên. Quy về nhắc với Nguyên:

- Em gần được đi Ðà Nẵng học khoá biên tập ba tháng. Anh sở hữu mừng không?

Nguyên nhắc đùa: Mừng.

- Ừ, ko mừng sao được lúc mà bạn bè rủ đi nhậu ko bị vợ giữ chừng mực. Hàng đêm không phải ngồi trước ti vi để xem vợ mình nhắc năng. Chưa hết, rồi thả cửa quăng quần áo tứ tung trong nhà, ngủ không chịu đánh răng, sáng ko chịu chải đầu. Anh có ba tháng tự do đấy. Sướng chưa?

Chuyến xe lửa đêm dừng lại 10 phút. Tay Nguyên vẫy trong bóng đêm Quy ko nhìn thấy. các ngọn đèn đường ngả màu vàng chiếu rọi khiến con đường với chút gì ấy như 1 bài thơ. Ba năm tồn tại bên nhau, chưa lúc nào hai vợ chồng xa nhau một bước, chưa lúc nào Nguyên khiến cho điều gì trái ý vợ. Giờ đây anh chỉ mang một mình trong lòng thành thị như anh đã từng ao ước là khi nào đó mình sẽ thật tự tại như con chim. Nguyên sẽ không sợ Quy nhăn nhó khi cái đồng hồ đã chỉ có lý 9 giờ tối mà anh chưa về, bởi mâm cơm chỉ được dọn ra khi chỉ với hai người. Còn nếu hôm nào Quy trực đêm trên đài, thì bữa cơm lại sớm hơn thường lệ.

Nguyên không về nhà vội. Bởi đâu mang ai đề cập nhở sự trở về của anh đâu? Ðêm đã giao Quy đi xa, Quy còn đi xa ba tháng xa lắc nữa kia mà.

Quán lẩu nằm nép mình dưới tán cây me lớn. Chủ quán đã mua cho quán một cái tên cũng cực kỳ dễ thương: "Quán cây me". các Ngạn, Tuy, Hà... đủ các thằng bạn nhậu đều sở hữu mặt. Tiếng cười vui ầm ĩ:

- ngày hôm nay thằng Nguyên bắt buộc say. Say cho bõ các ngày sợ vợ. Say cho các ngày bị cấm uống.

Nguyên uống. tuy nhiên thói quen uống bia cho say đã mất. Anh nhận ra chốn này không hề chốn của mình. Say để làm cho gì? Trước mặt anh là các gương mặt đỏ gay vì rượu. Nguyên nói:

- Thôi! Tao về.

- Vợ mày mang nhà đâu mà về?

Căn nhà thiếu bóng đàn bà rộng thênh thang. Trên loại bàn nhỏ đầu giường là tấm giấy Quy ghi yếu tố các điều Nguyên nên nhớ: "Em đã đặt cơm tháng cho anh. trang phục dơ, nhà sẽ do chị Kim quanh đó qua phụ giúp. Anh cứ coi như còn độc thân. lúc nào nhớ em thì anh gọi điện kẻo người ta gọi anh là ông chồng sợ vợ".

Anh phì cười. không hiểu mẫu Điện thoại di động Quy sở hữu theo bên người sở hữu mở máy không? Và không hiểu tàu sở hữu vào khu vực mang sóng điện thoại? Nguyên nhấn đại vào những con số. Tiếng Quy bên kia: "Làm gì khuya khoắt mà anh gọi điện cho em, bộ anh sợ em kiểm tra hả... ông sợ vợ". Nguyên thì thào trong máy, tiếng anh theo gió đến tận toa tàu của Quy: "Anh đâu với sợ em, anh chỉ nhớ em thôi. Mới sở hữu một buổi mà anh buồn quá. Anh đi Ðà Nẵng vào tuần sau nhé". Tiếng Quy cười ròn tan: "Không khéo mấy ông bạn của anh lại kể em bắt anh đi Ðà Nẵng như bắt anh ngồi trước ti vi...".
>> Xem thêm:


0 nhận xét:

Đăng nhận xét