Home » » Đó thực sự là tình yêu

Đó thực sự là tình yêu

Biên tập bởi: ♥ Tiểu cát vào Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016 | 17:40

Tình yêu mà có thử thách, thử lòng có phải mới chứng minh đó mới gọi là tình yêu hay nó chỉ làm chuyện tình trở nên phức tạp, rối rắm. Với bạn tôi không biết các bạn đã từng thử lòng người yêu hay chưa, các bạn muốn khẳng định lại xem người yêu có yêu mình thật hay không? Còn đối với tôi...

>> Xem thêm: truyện ngắn tình yêu

Hoàng yêu thích loại cách Nguyên phập phồng cánh mũi nghiêng nghiêng nhìn mình như thế. lúc đó, trông Nguyên tinh ma tì vô cùng. Hoàng cứ chăm chắm nhìn vào hai cánh mũi đó mà không ngưng lại nổi dòng cảm giác vui tới tức giận ngực của mình. Buổi chiều Chủ Nhật là như thế. Cứ khi Nguyên bước vào căn phòng của Hoàng là những thực tiễn cuộc đời lại mờ nhoà và biến mất khỏi tâm trí của Hoàng. có các Chủ Nhật mưa và sở hữu cả những Chủ Nhật nắng. Nắng hay mưa chẳng phải là 1 vấn đề cần cần nghĩ khi với Nguyên ở cạnh. nhưng nó lại là chất xúc tác để mỗi ngày chủ nhật trôi qua lại càng thêm ý nghĩa gấp nhiều lần hơn.

Ngày nắng, Nguyên nằm co khoanh tròn trong các ô vuông nắng chiếu qua ô cửa sổ. Ngày mưa, Nguyên lại đứng chìa tay ra ko kể song cửa để hứng những giọt ranh ma. Nguyên sở hữu 1 thị hiếu là đặt tên cho tất cả những gì đang diễn ra xung quanh mình. đấy cũng là lý do mà cuộc đời của Hoàng với thêm nhiều người bạn tới thế. Từ mẫu tất Ui Chao đến mẫu áo Va Mũi, từ con cá với tên Móm tới con sâu róm với tên phới Đi. Mỗi con vật, sự vật và cả những buổi chiều chủ nhật như thế này đều có các loại tên. Để chẳng lúc nào quên được Nguyên. đến cả lúc Hoàng ở bên Zin - bạn gái và là vợ sẽ cưới của Hoàng. "Tụi mình chỉ thế này thôi, nhé Hoàng". ko biết bao nhiêu lần Nguyên nhắc vậy sau mỗi câu chuyện về chị ý – Zin Mũi Đỏ. ngay cả bạn gái của Hoàng, Nguyên cũng không tha, Nguyên đặt tên, Zin Mũi Đỏ. Cứ thế, cứ thế cả hai đi qua những buổi chiều chủ nhật.

Căn phòng trên tầng tư của một khu tập thể cũ kỹ mà Nguyên hay hát: "Anh! Em đã yêu anh từ lâu. Anh! Em đã yêu anh lầu tư" tràn đầy nữ tính trong những buổi chiều như thế. Cũng có lúc Cá Ươn – anh ý của Nguyên – cũng ngáp ngắn ngáp dài trong câu câu chuyên của Nguyên có Hoàng. Bạn trai và cũng là chồng thích cưới của Nguyên được Nguyên đặt nickname là Cá Ươn. "Bởi anh ý lười khủng khiếp. Lười yêu em." Và chốt hạ bằng 1 câu: "Nếu anh Hoàng ko yêu được một người như Nguyên thì anh Hoàng cũng y hệt anh ý." loại lối tự trào vốn mang của Nguyên. Và quả tình, vô cùng dễ hiểu, qua chiếc nhìn của Nguyên, khi đấy hầu hết sự vật hiện tượng mới căng sức sống được. Cứ thế, cứ thế cả hai đi qua các buổi chiều Chủ Nhật. ko một Chủ Nhật nào lặp lại của chủ nhật nào. liên hồi. Và khác hẳn.

Zin bao giờ tương tự. Bao giờ cũng muốn mọi sự phải thật rõ ràng, buộc phải thật minh bạch. Trong khi mang đa dạng điều chẳng thể rõ ràng ra được. xoành xoạch Hoàng với nhận biết như là Zin chất vấn, hỏi han cung mình vậy. cảm nhận ấy khiến cho Hoàng khó chịu cực kỳ. tuy nhiên có Nguyên thì ko. Nguyên không bao giờ hỏi han Hoàng đi đâu, khiến gì. Nguyên luôn để Hoàng tự kể ra. ấy phải chăng cũng là lý do khiến cho Hoàng muốn ở bên nguyên rộng rãi hơn là 1 buổi chiều chủ nhật? Và mang Zin thì ít dần đi. những nụ hôn biếng nhác và mang thuộc tính hội nghị. với nghĩa là gặp: Hôn chào nhau. Về: Hôn tạm biệt. Đôi lúc: Hôn như lời cảm ơn khách khí, xã đưa. Tần số lần gặp gỡ cũng ít dần. Hoàng nghĩ về Nguyên rộng rãi hơn lúc ở bên Zin. phổ biến hơn.

bắt đầu từ bao giờ nhỉ? Từ một đôi tin nhắn qua lại giữa Nguyên và Hoàng. Về một thứ thương tình bên cạnh tình yêu. bắt đầu bằng một ngày cho 1 đời. 1 ngày yêu nhau. tình nhân một ngày. Hai đứa dập dềnh đi suốt đêm. Nhắm hờ mắt là thấy Nguyên co ro ngồi sau xe Hoàng. những con đường mùa đông và những ngọn đèn vàng ấm áp. Từ 1 ngày cho một đời thành một ngày cho mỗi tuần. Ngày Chủ Nhật. Cả hai đều ko lý giải nổi lí do gi mình yêu nhau nhiều đến thế và nhanh tới thế. nguyên đơn, Hoàng cảm thấy thật dễ chịu và vô tư. không như bên Zin. bên nguyên, Hoàng thấy chan chứa tình yêu. Trong khi bên Zin thì bên cạnh tình thương còn bổn phận mang gia đình Zin, còn trăm trang bị bà dằn mang tên và ko với tên. nguyên đơn thì mọi chỉ là Hoàng và Nguyên. Là Chủ Nhật. Như thế 1 tuần chỉ mang mỗi ngày Chủ Nhật là đáng nói vậy. Như thể mỗi đời chỉ mang mỗi Nguyên là Con gái vậy. Sòng phẳng mà nói: Hoàng thấy mình yêu Nguyên đa dạng hơn yêu Zin. tuy nhiên vẫn thương Zin. "Mình cứ xô vào nhau như Chí Phèo Thị Nở vậy, Hoàng nhỉ? Em thấy sở hữu lỗi với chị ý và cả sở hữu Cá Ươn." Hoàng trầm ngâm. Thương Zin. Chủ Nhật đấy bị sứt đi một tẹo. Nguyên về sớm mang Cá Ươn để Hoàng qua gặp Zin. Mẻ một tẹo ngày Chủ Nhật ấy.

Hoàng đèo Zin đi qua một tấm gương. Thấy soi bóng hai người trong đấy. Chẳng giống các người đang yêu nhau tẹo nào. Rời rạc. Trong gương, Nguyên ngồi sau xe Cá Ươn. Hai bên nhìn nhau. im lặng. Zin khẽ thở dài. Hoàng khẽ kéo tay Zin ôm lấy eo mình. Bên trong tấm gương, Nguyên cũng chủ động ôm ấp eo Cá Ươn. Như thầm nhắc nhau rằng tuần không chỉ có ngày Chủ Nhật.

"Không cần phép thử nào cũng cho ta một kết quả là đúng đắn. nhưng trong tình thương bắt buộc sở hữu các phép thử để biết rằng ta đã sai". đó là câu chốt hạ của Nguyên. Hoàng chỉ im lặng. Nguyên bảo "Hoàng phải yêu chị ý phổ biến hơn để em yêu Cá Ươn nhà em rộng rãi bằng như thế". Rồi Nguyên liệt kê ra 10 điều mà Zin muốn. Hoàng cũng liệt kê lại 10 điều mà Cá Ươn cần. đàm đạo. Đây cũng không hề là lần thứ 1 hai người khiến vậy nhưng dường như thời gian và công việc luôn không công bằng mang Zin. Hoàng chưa khi nào làm hết 10 điều Zin mong muốn mà Nguyên đưa ra. tuy nhiên Cá Ươn thì nhận được hết 10 điều. Hoàng nghĩ mãi. có nhẽ bởi Hoàng lười nhác thật? Hay vì Hoàng ích kỉ và vô tâm? Nguyên bảo: "Cứ dần dần thôi, từng bước từng bước…" Và Hoàng bắt đầu để ý nhiều hơn tới Zin theo chỉ bảo của Nguyên. Như 1 cuộc đấu đấu để giành giật ý nghĩa nên và đủ cho một thương tình đích thực. Công bằng mà đề cập, mọi việc cũng đã với thể cứu vãn được nếu như Hoàng không yêu Nguyên đa dạng hơn yêu Zin, ko ham muốn Zin giống như Nguyên. Là chỉ cho chứ không nhận, là chỉ yêu chứ ko đòi hỏi han trách nhiệm cũng như trăm thiết bị bà dằn khác trong một thương tình mang các Kế hoạch tiến đến hôn nhân.

khởi đầu từ bao giờ nhỉ? Từ khi tình yêu của Hoàng và Zin đi vào ngõ cụt có những cuộc cãi vã triền miên. đấy là một thời kỳ khủng hoảng thường thấy của tình yêu. Zin phát triển thành rộng rãi chuyện và làm Hoàng thấy mất độc lập ghê gớm. Bức bối. Sự nhàm chán luôn khiên người ta bức bối. Nhất là có các người trẻ. Và có Hoàng thì điều đó đặc biệt đáng sợ hơn. trường hợp là xốc nổi mà kể thì câu cửa miệng sẽ là: "Mình chia tay". tuy nhiên cả Zin và Hoàng đều ko thích như thế. Cho tình thương 1 thời cơ nữa. Nguyên xuất hiện như thế. Khác hẳn Zin. ko ồn ào, không riết róng, không quá phức tạp để biết được. Nguyên là hiện thân của sự không đầu không cuối, ngập tràn nữ tính. Nguyên xẹp vào cuộc đời của hoàng và từ từ nhen lửa cho Hoàng. Để yêu Nguyên và yêu Zin gấp nhiều lần hơn. Để biết Cá Ươn của Nguyên và để Nguyên mang thể yêu Hoàng và yêu Cá Ươn gấp nhiều lần hơn. Nguyên và Hoàng bắt đầu tâm sự về những gì mình nghĩ trong từng hiện tượng, sự việc 1. thời kì đấy đi qua 1 phương pháp ngọng nghịu vì cả hai còn lạ nhau. Cho tới khi thuộc nhau dần dần rồi thì những câu câu chuyên có Zin và Cá Ươn cũng ít đi dần. Nguyên cũng hỏi Hoàng rộng rãi hơn câu "Anh đã yêu chị ý phổ biến hơn chưa?" Như thể sợ mất đi mối quan hệ này, Hoàng cũng ngần ngừ. Nguyên Mỗi lần một rộng rãi lên trong cuộc đời của Hoàng. Và dần phát triển thành quan yếu. Zin thì ít dần đi. Hoàng bỗng lo sợ trường hợp Hoàng yêu Zin nhiều hơn thì sẽ vĩnh viễn mất đi Nguyên. Và Hoàng chỉ lặng im mỗi khi Nguyên hỏi. Trong mắt Nguyên các lúc đấy, lại ánh lên các tia buồn. mỏng mảnh đến bật khóc.

Zin bật khóc: "Em mệt quá rồi! Sẽ không thể tiếp tục trạng thái này được nữa. Anh yêu vai diễn Nguyên của em nhiều hơn yêu con người thật của em rồi buộc phải không?" Hoàng thở dài gật đầu xác định. "Anh muốn em luôn là Nguyên. Còn em?" Zin lắc đầu: "Với em thì anh lúc làm cho Hoàng hay lúc khiến cho Cá Ươn luôn là 1. Em đều yêu trọn vẹn và hết mình. sở hữu điều, có mỗi thời khắc, em đều mang những phương pháp hành xử khác nhau. mang Cá Ươn, em đối xử như 1 người mình sẽ lấy làm chồng, còn đối sở hữu Hoàng, đó chỉ là 1 tình thương ko xác định". Hoàng yên ổn người đi. Liệu với bắt buộc Hoàng cũng chưa sẵn lòng để thương tình đi tới hôn nhân buộc phải Hoàng yêu Nguyên hơn là yêu Zin? Trong Hoàng như vừa tan vỡ một điều gì đó.

khởi đầu từ tin nhắn của Zin lúc thương tình của cả hai đi vào ngõ cụt: "Em thích ngày mai mình yêu nhau như hai người mới tinh để cho tình yêu của mình với một cơ hội". thương tình 1 ngày xảy ra như thế. Và đẹp thật. mới tinh. Hôm đấy, Hoàng tới đón Zin. Cố gắn để sinh ra nhận biết như thể lần thứ nhất hẹn hò vậy. Con đường tới nhà Zin vẫn như toàn bộ lúc. Hoàng quen từng chiếc ổ gà một. gặp gỡ Zin, anh cũng không nhìn thấy. Zin mặc 1 bộ váy mới toanh. một bộ váy mà Hoàng chưa từng thấy bao giờ. Zin hiện rõ. mẫu cách hình thành cũng khác mang Zin thường ngày. không xưng hô là Zin- tên ở nhà nữa. Mà là tên thật: tôn thất Nguyên. "Nguyên chào anh Hoàng ạ!". Đã từ lâu, Hoàng quen gọi Nguyên bằng loại tên yêu là Zin. Nghe lại tên thật bỗng thấy là kỳ lạ. lạ thật. không lẽ thương tình của hai người suốt mấy năm qua tương tự. Đã quá quen thuộc tới nhàm đến mức chán. Và Hôm nay, vào vai Nguyên, Zin đang khác mình đi để thử yêu lần nữa. Hôm ấy, ko vào lại những quán quen, ko đi lại các đường cũ, không them nói thêm lại các câu chuyện nhàm tai. đa số đều mới tinh. siêu mới. Zin trong vai Nguyên thật kỳ lạ. Cuối buổi đi chơi, hai người hôn nhau dưới hiên nhà Nguyên (và cũng là Zin), nụ hôn cũng thật lạ. đấy là Hoàng cảm thấy vậy. Đêm ấy, Hoàng nhắn cho Zin: "Anh Hoàng yêu em Nguyên". Và sau tình thương một ngày ấy là Chủ Nhật mỗi tuần. Nguyên của Zin là 1 mọi người hẳn. đề cập như Nguyên ấy là: "Một lối chơi khác hẳn làm cuộc chiến phát triển thành kịch tính hơn." Mỗi chiều Chủ Nhật, Zin trong cái tên Nguyên lại đến căn phòng của Hoàng. Khác hẳn mang Zin ngày thường, Nguyên của ngày Chủ Nhật tràn ngập cuốn hút. Lại nhen lửa cho Hoàng. Để thứ Hai, gặp gỡ lại nhau, Zin lại trở về là Zin. Thật tới nhàm chán và mệt. vẫn là Zin với sự dễ hiểu và sáng tỏ. Vẫn là Zin của "anh phải thế này, anh ko được thế kia". buộc phải mẫn đến mức bối rối. Và Hoàng thấy mình là 1 Cá Ươn suốt một tuần trời. Chỉ với thể là Hoàng vào mỗi ngày Chủ Nhật. Zin tìm mọi cách, tìm mọi cách để Cá Ươn trở nên Hoàng. Còn trái lại, Hoàng yêu Nguyên phổ biến hơn. sở hữu Zin thì ít dần đi. Hoàng chờ đợi ngày Chủ Nhật để được gặp gỡ Nguyên.

Hoàng ấp ủ vai Zin: "Sao em không giống như Nguyên? Sao em ko cứ luôn là em của mỗi ngày Chủ Nhật? lí do gi em cứ phải là Zin 1 phương pháp khó chịu tới như thế? Anh muốn em hãy là Nguyên, hãy là em của mỗi ngày Chủ Nhật". Zin lắc đầu: "Nguyên với thể vô cùng tuyệt vời nhưng Nguyên là phút giây em tạo lập chứ không hề là con người thật của em".

Và khởi đầu từ bao giờ nhỉ? Từ cửa sổ tầng tư của khu tập thể cũ kỹ, Zin đi về. Hoàng nhìn theo và bỗng thấy ko còn Nguyên nữa từ trong Zin…

"Không phải phép thử nào cũng cho ra một kết quả là đúng đắn. Tuy nhiên trong tình yêu nên có các phép thử để hiểu rằng ta có thể đã sai…" 
>> Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét