Home » » Nơi này em vẫn đang chờ anh

Nơi này em vẫn đang chờ anh

Biên tập bởi: ♥ Tiểu cát vào Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016 | 04:37

[Truyện ngắn - Mưa Lạnh]
"Nơi này em vẫn đang đợi anh. Em nhớ anh, nhớ đến mòn mỏi, nhưng em làm được gì ngoài việc đợi anh. Anh có đang cảm nhận được tình cảm đó không". Suy nghĩ hồi lâu về anh Quyên quay về thực tại, Quyên nghe ông dượng đang nói:
- Mới ra trường còn nên phải trả nợ, mai kia mới giàu được.

Quyên cười nhẹ nói cho qua chuyện với ông dượng rồi chọn cáchđể chẳng phải đề cập đến Nam nữa, thì may sao đúng khi đó chị Mẫn đi làm về. Chị làm việc ở 2 hãng điện tử khác nhau, đều 8 tiếng cho mỗi giốp. Chị có khoảng một tiếng giữa hai công việc để đi từ hãng này qua hãng kia và đủ chợp mắt 20 phút cho đỡ mệt mỏi. Làm nhiều như vậy chị về nhà là lăn ra ngủ, bạn gái còn ko có để chuyện trò tán gẫu với nhau cho vui thú, kể chi là có bạn trai. với tiền cũng chẳng thay đổi được gì, sửa mũi, sửa mắt vài lần mà cũng chẳng khá gì hơn, tuổi già vẫn cứ xồng xộc đi tới, chị thôi ko còn nghĩ đến sắc đẹp của mình nữa. Chị lo khiến cho thân hình chị cứ khô khan, chiếc mông ốm gầy guộc, tướng đi cà nẹo thấy tội. ko có tình yêu, chị sống những năm tháng buồn bã, dễ gắt gỏng chỉ có đám em út đang ở tuổi hồn nhiên, ồn ào, lắm bạn bè tới lui.

Bữa nay thấy Quyên đến chơi thay vì phải đi ngủ ngay, chị kéo Quyên lên phòng. một đám Phụ nữ chia nhau 1 phòng. Kê hai giường 2 tầng, 4 chỗ nằm, nhìn chỗ này như một cái trại lính! Chị lôi trong tủ ra một túi quần áo mới tậu on sale. Hai loại váy ngắn ngủi, 2 dòng áo ngủ mỏng tanh da màu hồng, màu vàng nhạt. Rồi nào pullover, áo len mỏng cho mùa thu gần đến. Giá gì chị có phòng riêng để tự do mặc cái áo ngủ mỏng hở hang đấy. Hay có chồng mặc cho chồng ngắm. Quyên thầm nghĩ như vậy và tự hỏi han không biết đến bao giờ các ý tưởng này lóe qua đầu chị. Quyên cảm thấy xót xa cho cảnh lỡ dở của chị, Quyên bàn:

-Lâu nay chị đi làm nhiều quá rồi, sao không bỏ một giốp cho khỏe? Chị một mình 1 thân làm chi cho dữ thế!

-Mới đầu làm việc 2 giốp là vì phải kiếm tiền, ngày nay quen rồi...bỏ một giốp rồi chẳng hiểu khiến gì mang diện tích còn lại. ngồi không lại hay xó Ý nghĩ lung tung, chị sợ Ý nghĩ lắm...Chắc chị sẽ...lấy chồng!

Quyên sửng sốt vì câu nói bất ngờ của chị:

-Chị gần lấy chồng à? Sao em không nghe nói tới?

Chị ko đẹp. tuy nhiên Quyên hiểu hồi xưa chị mang một mối tình đẹp lắm. người yêu của chị là 1 người hùng tác chiến vô cùng đẹp trai, làm đại đội trưởng. sắp ngày cưới thì anh bị tử thương. Chị đau khổ và ở vậy từ ấy cho tới ngày qua Mỹ. Ở Mỹ, chị chúi đầu vào công tác chẳng biết trời trăng mây nước gì. những cô em gái của chị thay nhau làm đám hỏi, đám cưới... một bầy Con gái 8 đứa, cứ thấy cưới hỏi han miết mà cũng còn 2 cô nhỏ ở nhà...Nhưng ko ai nghĩ là chị sẽ lấy chồng. Và Quyên đoán cả cô dượng nàng cũng không còn buồn lo chuyện thời gian sau này của chị nữa, vì có lần nàng nghe ông dượng trả lời mang một người quen hỏi về chị là...quá lứa rồi, "quác" rồi! Cũng chẳng nghe chị mang cặp bồ hay ai đeo đuổi gì cả, hiện nay đùng 1 loại nghe chị sở hữu chồng, Quyên tưởng chị nói chơi. nhưng không, chị buồn buồn trả lời:

-Thì hiện tại chị mới quyết định mà. Ông đấy bự thêm chị 20 tuổi, vợ chết, với 2 con to hết rồi. Chị sắp 40 tuổi rồi, em à. Cũng nên tậu 1 chỗ để dựa dẫm chứ. ba má rồi cũng già, các em sẽ lớn sẽ ra ở riêng hết, chị sống sót sở hữu ai đây? Ông đấy đứng đắn, có sự nghiệp vững vàng, và siêu phải chăng với chị.

-Nhưng mà ổng hơn chị đến 20 tuổi!...Cô dượng có chịu không?

-Không chịu cũng phải chịu, chớ mấy thằng cỡ chị đâu sở hữu ai để ý đến chị, chúng chỉ theo mấy cô nhỏ trẻ đẹp thôi. Mình đẻ vài đứa con là thành má tụi nó hết rồi, đừng đề cập là chị hai! Giọng chị dường như hận đời.

-Đành vậy, nhưng xa vắng tuổi tác làm sao biết nhau. Rồi chị sẽ lạc điệu trong đám bạn của ông ta, rồi ông ta làm sao hợp có đám bạn cỡ tuổi chị.

-Làm gì sở hữu bạn bè mà lo những chuyện đó em...Ở tuổi này thì cũng không thấy chênh lệch mấy đâu.

-Mà chị có yêu ổng không? Quyên lại hỏi tiếp. Chị không thèm nói gì.

ấy là các ngày cuối hè. Quyên cứ băn khoăn nghĩ thương cho chị mà chẳng hiểu tại sao. Đi lấy chồng mà chẳng với những buổi hẹn hò, những lời kể yêu thương gì cả liệu Quyên sở hữu dám khiến như vậy không. Sao cứ cần...Con gái rồi cũng nên với chồng, chứ ai ở mãi vậy được...một thân một mình ai lo khổ lắm?

Chị lấy chồng cuối mùa đông năm ấy. Chị mặc áo cưới hoàng hậu màu đỏ, áo rộng trắng viền lai vàng, đầu đội khăn đóng vàng. Cổ chị đeo kiềng vàng chói. Mặt đánh 1 lớp phấn dày, để che bớt những vết sẹo vì mụn. Đôi chân mày kẻ đậm đen, dày khiến cho khuôn mặt chị trông dữ. Quyên chú ý thấy ngày vui mà chị ko cười lấy 1 lần. Còn chú rể thì cười hoài. Ông nhìn trẻ hơn Quyên tưởng. Cứ ngỡ ông khoảng dượng nàng, hóa ra ông trẻ hơn tuổi. Thôi đi bên nhau trông cũng xứng rồi. 1 người muốn chồng, một ông ko quen đời sống sót độc thân, nàng mong sao họ sở hữu hạnh phúc. Hạnh phúc đơn thuần đôi khi cũng không hề khó tậu. Cứ chạy theo ảo tưởng mới là khó. biết thì biết thế mà nàng cũng không tìm được hạnh phúc cho bản thân.

Chị Mẫn đã lấy chồng, Quyên vẫn long đong mang một mối tình chẳng hiểu đi về đâu. Nghĩ buồn thật buồn. Dạo này chàng và Quyên ít đi chơi có nhau, từ buổi chiều dạo ở bờ biển... cho đến thật khuya ngẫu nhiên còn những người câu cá ngồi ở chiếc cầu bắc ra ngoại trừ biển, lúc những đốm lửa từ những lò nướng giết thịt đã tắt ngụm nguội lạnh, nàng cảm thấy 1 nỗi buồn vô khối, thấy cõi lòng lạnh tanh, nàng buộc phải vào xe giục chàng giao về, khi ấy bãi đậu xe đã vắng vẻ tanh, đi ngang qua đường Yakima có thể phát giác cả phố bên dưới, ánh đèn nhóng nhánh. Chàng kể ban đêm thị thành thắp đèn lên trông thật đẹp, nàng nghe mà hờ hững. Sao tôi đang buồn mà chàng chẳng hay? " Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ ".

thỉnh thoảng, chàng gọi Điện thoại thăm hỏi. Chàng rủ ren đi chơi. Đi chơi đã ko vui, về nhà nàng lại buồn thêm. Chàng trách tôi hờ hững. lạ chưa! sở hữu chàng, như chẳng có chuyện gì xảy ra. Cưới thì không cưới, chỉ thích rủ tôi đi chơi thôi. nhưng tôi dễ thường cứ chỉ đi chơi sở hữu chàng suốt đời? mang lần nàng hỏi:

-Anh sở hữu yêu em không?

-Em hiểu, nên gì bắt buộc hỏi han.

-Anh ko bao giờ bày tỏ!

Chàng cười:

-Chỉ mang mấy ông nhà văn cho nhân vật của họ nhắc với nhau như vậy trong tiểu thuyết thôi.

các người bạn đồng học với chàng đã lần lượt đi lấy vợ, chỉ còn chàng là đơn thân. gặp chàng và nàng đi với nhau, họ hay đùa, còn hai người thì bao giờ? Chàng chưa muốn gánh nặng ràng buộc. Còn nàng, tôi không thể ở thế mà đợi chờ đến lúc chàng cảm thấy sẵn sàng. Đứa em gái chàng với lần khuyên nàng đừng tính chuyện lâu dài mang chàng. "Làm bác sĩ bận rộn lắm không mang thời giờ cho vợ con đâu, bệnh nhân là trên hết, chị sẽ đơn chiếc. Em kể thật, vì thương chị đó...Còn cô Thủy-Tiên, ảnh dùng kỷ niệm cũ như một tẹo an ủi là mình cũng từng sở hữu 1 mối tình, thế thôi. Em không còn nghĩ là ảnh còn nhớ thương cô đó. Người ảnh yêu thương chính là chị. nhưng ảnh sợ nghề nghiệp của ảnh sẽ khiến cho khổ chị. Chị ko thấy ảnh sao, lúc nào cũng sở hữu cái beeper bên mình, nhà thương kêu là chạy...”

đánh giá của Tường-Vân chưa hẳn là đúng đắn. Nó chưa từng nhìn cảnh chàng tỉ mỉ, tẳn mẳn gói từng gói quà gởi về cho cô bạn cũ. Chàng ko phải chỉ làm cho qua loa, mà chàng để hết tâm khảm vào đó. Cử chỉ của chàng làm cho Quyên ghen tuông muốn khóc. hẳn nhiên, có khóc thìa là khóc thầm, vì nàng cứ bướng bỉnh phủ nhận việc mình đi ghen tuông mang kí vãng của chàng. với lần chàng đề cập, người bên đấy khổ lắm em, mình may mắn ở cạnh này còn có dụng cụ khiến cho ra tiền, giúp được coi như mình làm việc thiện...Quyên lạnh nhạt trong bụng, chàng nhắc như vậy, hóa ra mình là người nhỏ mọn, ích kỷ giả dụ mình không thương người nghèo khổ, xấu số hơn mình!!


*

bữa đó trời tháng giêng lạnh cóng. Chàng và nàng ngồi nghỉ chân ở quán kem đầu đường Main sau một buổi đi dạo mua Tết. Quán sở hữu kem dừa, kem sầu riêng, kem mít, kem mãng cầu, kem khoai môn...đủ vật dụng trái cây miền nhiệt đới. Quyên cứ nhìn tới nhìn lui 1 hồi, sau hết kêu 1 ly sầu riêng. Nỗi sầu của tôi là nỗi sầu riêng, nào ai có hiểu! 1 muỗng thôi nghe bác bỏ. Ông chủ Tàu trước đây ở Việt Nam nên kể tiếng Việt được. Ông đề cập ông qua Mỹ năm 79, năm cao độ người Tàu bị chính quyền CSVN đuổi ra khỏi VN. Nàng quay qua chàng hỏi han anh chén kem gì. Chàng nói anh chỉ thích ngồi nhìn em ăn. Muỗng kem vừa vào tới bụng, nàng lạnh run, rùng mình 1 mẫu, cánh tay nổi da gà lúc chàng cười đùa:

-Em giống Thủy-Tiên...mỗi lần đi chơi vẫn yêu thích chén kem.

Đám chim báo bão kêu éc éc bay lượn trên vòm trời, tiếng kêu nghe thảm thương. Chắc biển động bắt buộc chúng bay vào đất liền trốn gió trốn lạnh. không, chúng vào chỉ để kiếm xơi, cũng như mùa đông, ngỗng trời bay từ phương bắc xuống phương nam để kiếm xơi, chứ ko phải trốn lạnh như trước đây nàng vẫn tưởng.

Nàng mang nghe chàng kể nhưng ngó lơ ra ngoại trừ đường. xe cộ kẹt, từng chiếc nhích từng chút. Tưởng như người khác đều đổ xô về đây tậu Tết. Mùa xuân gần về, sao tâm hồn tôi chưa vui.

-Em là em, em không giống ai cả, lần sau anh đừng nói chiếc tên đấy có em nữa!

-Em sao vậy?

Tôi giận chàng vì tôi đã không may mắn sở hữu 1 tình thương bình thường có chàng. Sao tôi lại hờn giận về người Con gái còn kẹt lại ở VN? Đi ganh với một quá khứ? Hay quá khứ đó còn hiện diện đến bây giờ? Quyên nhớ nhung mãi lời chàng kể lúc chàng mới vừa quen Quyên. Anh thích cưới nhưng bà má anh không chịu, muốn dẫn đi (ra khỏi VN) mà cô ta ko chịu đi, cô ta khóc dữ lắm. hiện tại cũng nguội lạnh rồi, lâu năm quá rồi, cũng chồng con đùm đề rồi. Cô ấy đẹp lắm, con hai cái máu bao giờ cũng đẹp...Chàng từng nhắc là ko còn gì nữa cả, sao cứ khư khư giữ tấm hình cô ta trong ví chàng, ở một khu vực mà chàng sao giảm thiểu khỏi không nhìn cô ta chí ít là vài lần trong ngày! Ừ, sao chàng ko nói là cô ta đã lừa dối chàng, dạo ấy mang chồng rồi mà còn viết thư nhớ thương, hứa hẹn tương lai mang chàng để xin chàng tiền, quà cáp. Xin hẳn hòi chứ ko phải chỉ gợi lòng thương hại. Cuối tuần chàng chăm chỉ đi gởi quà. những lá thư đấy tôi không thèm đọc, tự tiện chàng đọc cho tôi nghe. Tôi nghe mà đau xót trong lòng, ngoài mặt vẫn cố khiến cho tỉnh giấc. Xem ra chàng khoan thứ với các lời xin xỏ. Chàng đề cập, vì tình cảnh mà em. Ừ, thì ai chả đổ lỗi tại hoàn cảnh! Tôi sẽ ko hèn như vậy. Đói thì chịu chứ ko đi khiến 1 chuyện "lường gạt" như vậy. Tôi sẽ xấu hổ chính tôi trước. Đói cho sạch, rách cho thơm. Ừ, mà với đói quá thì thẳng thắn kể xin chứ...em đang đói bên này, xin anh giúp đỡ. Như vậy chí ít mình không lường gạt ai. ở đây cô ta vừa gạt tình vừa gạt tiền. Để cho chàng bên này cứ chờ đợi thủy chung, rồi coi ai cũng ko bằng tình nhân cũ, kể yêu thương thì đề cập tuy nhiên chẳng nhắc đến chuyện lâu dài cưới hỏi han. Cô ta đã lừa gạt loại công chàng hí hoáy ngồi gói từng món quà mà chàng không biết là nàng đã có chồng. Khóc lóc kể chàng đợi chờ, mong 1 ngày chàng làm hồ sơ đính ước, bảo lãnh nàng qua. nhắc ra thì đâm ra mình nhỏ mọn - "Người ta" cũng ko thích bị kể nhở như vậy đâu, để rồi buộc phải gượng nhẹ cho sự dại khờ của mình - mà không them nói thêm thì tôi khổ đau. Chàng cứ tồn tại sở hữu hình ảnh đẹp ngày xưa cũ, quên là cô ta đã là một mụ nữ giới với chồng, lần cuối tin tức nghe đề cập cô ta đã sở hữu 2 con, từ đó đến nay đã mấy năm...ai hiểu thêm bao lăm đứa nữa. Người đã với con đùm đề thì còn gì để nói nữa chứ? Sao tôi lại dại khờ đi yêu thương chàng, tưởng chàng sẽ thay đổi với thời gian, bây giờ mới hiểu là mình lầm. Đừng ngồi đó mà chờ người khác đổi thay. Tôi đã học được bài học tình đời bằng 1 giá quá đắt là tuổi thanh xuân của tôi chỉ để yêu chàng! Nàng nhớ lời con bạn thân hay nói, chèn ơi, mày cứ than thở là chả chẳng chịu hỏi cưới mày, tao nghe mà bắt chán. Bỏ chả đi, có chả làng chàng trước mặt, có thằng con trai nào mà dám vô hỏi han mày nữa. không chừng thấy mày bỏ chả, thì chả lại hỏi han cưới mày ngay, tao sành tâm lý mấy cha đàn ông Việt ở Mỹ này lắm rồi, sợ trách nhiệm, sợ ràng buộc, chỉ thích lông bông. tuy nhiên lang bang chán rồi cũng phải mang gia đình chớ. Mình đâu phải Mỹ mà chỉ chơi với chó mèo là đủ.

Quyên giận dỗi bỏ ra về ngay. Sáng hôm sau nàng xin xếp nghỉ làm hai tuần và lái xe tới nhà cô dượng nàng ở tỉnh thành S. Gia đình cô dượng là người nhà độc nhất vô nhị của Quyên ở bên này. Buổi tối, trời lạnh. khá nước đóng mịt mù ở cửa kính. Người cô già lấy mền ra cho nàng đắp. cái mền cô đưa là loại mền Mễ dày vô cùng ấm, với thêu hình con gấu. Ấm thì với ấm, nhưng loại mền dày quá, đè lên người nàng khiến đêm nàng cứ bị chiêm bao, rồi giật mình thức giấc luôn, nhìn qua giường bên, cô vẫn ngủ nghê đều đều. Mãi đến sắp sáng nàng mới thiếp đi, không biết là người cô đã dậy, xuống bếp lo cơm nước. lúc thức giấc, nàng biếng nhác cứ nằm yên, nghe tiếng lục đục dưới bếp, rồi tiếng ho của ông dượng, dường như ông đã dậy, nàng ngẫm nghĩ những lời cô than phiền đêm trước. Về ông chồng về già đổi tánh vò não bứt tai, hồi trẻ ổng đâu sở hữu như vậy, ông trách về thằng con lâu nay không gọi Điện thoại về nhà, về đứa Con gái út ít ở nhà, về sự vắng im của căn nhà, về nỗi sợ hãi tuổi già ở Mỹ. Nắng lên cao, rọi vào phòng. Nàng nhìn đồng hồ mới hay là đã 10 giờ rồi. nên dậy ngay, không thì trông cũng kỳ đối mang ông dượng, dù mình đi nghỉ hè. Nàng chui vào phòng tắm súc mồm rửa mặt thật nhanh rồi đi xuống bếp. Nàng chào ông dượng đang ngồi đọc báo ở cái bàn xơi, tờ báo tiếng Việt, địa phương. Xem ra ông rất vui, ông hỏi nàng ngủ với ngon không, rồi chỉ thức chén cô nàng đã làm để trên bếp. Nàng mời ông, ông đề cập đã xơi rồi. Rồi trong một phút bất thần ông hỏi:

-Chuyện của mày sở hữu thằng Nam đi đến đâu rồi?

chuyện tình cảm của tôi đi đến đâu rồi, chính tôi cũng ko hiểu, thì biết trả lời có ông như thế nào đây? Tôi thích mà chàng không thích. Xem ra với người đàn ông, yêu thương ko hẳn đi ngay lập tức sở hữu hôn nhân. Như là hai việc chẳng dính líu gì tới nhau. Chàng cũng hiểu là tôi đâu chỉ thích yêu thương qua đường. Vì vậy mà ai hỏi đến chuyện tình cảm của tôi, tôi đau buồn lắm. Xa chàng ư? Tôi ko quyết định được. cần tôi lại cần nói láo, nên che dấu tình cảm của mình.

-Dạ, chỉ là bạn.

-Không mang gì thì không nên đi chơi sở hữu nhau nhiều, ko tốt!

loại gì? Ông tưởng tôi là một trong các đứa Con gái của ông chắc? Cô tôi còn chưa đề cập gì. Bà cảm thông cho tuổi trẻ xứ này phải sở hữu chiếc nhìn rộng rãi. Bà khuyến khích sự tự do giao du, mua hiểu, bà nói, hôn nhân nên do người trẻ chọn lựa, mình đâu hiểu đời sống bên này bằng tụi nhỏ, chính chúng nó là người bắt buộc sống sót bên nhau, bà ko cưỡng ép, nhắc ra nhắc vào. Khổ nỗi trong nhà này, tiếng ông lấn áp tiếng bà...Biết là ông khó tính, tuy nhiên nàng không ngờ ông cũng không tha cho nàng, tôi là cháu vợ, việc gì ông buộc phải lên tiếng. Ông lại kể tiếp:

-Cái thằng Nam đó giàu buộc phải không? bác sĩ thì khối gì tiền!

Chàng là thầy thuốc, nàng mang hãnh diện vì nghề nghiệp nhân đạo của chàng, nàng đã từng mơ được học làm cho thầy thuốc, nhưng chưa khi nào nàng nghĩ tới chuyện chàng là bác sĩ thì kiếm thật nhiều tiền, và nàng yêu chàng vì tước vị, tiền nong của chàng. các quà cáp Nam tặng cho tôi thật nhỏ bé, bất cứ ai cũng khiến được, chứ ko cần thiết thật đa dạng tiền. thời đại này, chồng làm cho vợ khiến cho, đâu còn ai nghĩ chuyện lấy chồng giàu. Tôi đâu thích ở nhà nằm ngửa xin tiền chợ mỗi ngày!


*

Dì Năm bạn của cô nàng tới chơi nhà. Vừa thấy nàng, dì mau mắn hỏi:

-Cô Quyên đó à! Lâu ngày không gặp. Trông vẫn xinh. Đã lấy chồng chưa?

-Chưa, dì ạ!

-Mấy cô thời này kén tìm kỹ lưỡng quá!

-Đâu có dì! Tại ko ai chịu mình thôi. Nàng trả lời mà đau nhói. Nam ơi, sao anh cứ để em đương đầu một mình với các câu hỏi như thế này. Em chẳng thể nào bảo họ là, tôi yêu một người mà người đó sợ hôn nhân, chứ đâu phải là tại tôi không thích chuyện hôn nhân.

-Bằng lòng dì giới thiệu hộ cho 1 người không? Dì có mấy bà bạn muốn đi hỏi vợ cho con. Cũng dân xơi học tử tế, tại ít giao tế cần không quen được cô nào để mà cưới vợ.

-Thôi khỏi phiền dì. Chắc cần đợi duyên số dì ạ!


*

Chàng gọi bất kỳ giờ giấc nào. Nàng nhất quyết ko chuyện trò với chàng. Cứ để chàng mong nhớ mình, cứ để chàng nếm "thú đau thương", nàng nghĩ thầm. nhưng qua ngày vật dụng ba ông dượng nàng nổi sùng, ông không chịu được nữa, ông mắng nàng 1 trận, vì các cú phôn lì lợm đó đã đánh mất giấc ngủ người khác trong nhà. ko muốn chuyện trò thì nói với nó đừng gọi nữa. Nàng đành tiếp phôn. Nghe tiếng nàng trả lời, chàng nhắc nhanh:

-Anh gọi vô sở em mấy lần, bà thư ký bảo em nghỉ phép. Anh đâu với nghe em đề cập sẽ nghỉ phép. Gọi ở nhà cũng chẳng nghe ai giải đáp. ko biết em đi đâu, anh lo quá, vì bữa trước em đột ngột bỏ đi như vậy.

Đàn ông như vậy đó, mình giận dỗi mà họ cũng ko hiểu. Chắc bắt buộc nghe mình nói mình giận dỗi thì họ mới hay. đúng, tôi bỏ đi vì tôi giận anh, vì anh ngồi mang tôi mà nhắc tới người cũ. nhưng dưới mắt anh thì tôi vô cớ, đột ngột bỏ đi!

-Kiếm em làm gì? Mình đừng nên gặp gỡ nữa.

-Nhưng em yêu anh...

-Em thích với các thời cơ khác, em rồi cũng phải lấy chồng...

Tiếng chàng cười lớn bên kia đầu phôn:

-Em mà lấy chồng? Very funny!

-Tại sao em lại không lấy chồng được? You wait and see! Nàng nghiêm trang trả lời vì biết đây là ván bài cuối cùng của nàng, được ăn nhằm chịu, nàng chẳng thể nào để chàng “lửng lơ con cá vàng” mãi được. Mà nàng cũng không thể để mất chàng vì một kẻ còn đang ở cạnh VN! Nàng tố thêm:

-Em không muốn kèo cưa. Đừng khiến em khó xử!

Qua vài giây lặng im, chàng nói không nên lời nói:

-Quyên ơi...anh...yêu...em! Anh thích cưới em khiến vợ ngay bây giờ!

Rồi chàng giải thích là chàng đã nghĩ kỹ rồi. Yêu nhau thì nhận lãnh nghĩa vụ đời sống của nhau, là cộng nhau lo tính thời gian sau này, chứ có gì ghê gớm lắm đâu. Ai cũng bận rộn công danh sự nghiệp, tuy nhiên dương thế vẫn lấy nhau đó thôi, giả dụ ko, sao nhà hàng lúc nào cũng đòi đặt tiệc cưới trước cả năm.

-Nam ơi, em đợi chờ câu nói này lâu rồi! Nàng sắp thốt lên câu kể ấy, nhưng ngừng ngay vì chợt nghĩ rằng, ko, mình không bao giờ để cho chàng thấy vẻ yếu đuối của mình nữa. Nàng cũng sửng sốt là bấy lâu Nam chẳng nói đến câu chuyên hôn nhân, sao bây giờ nóng vội đòi khiến cho đám cưới ngay.

-Còn loại cô ở VN thì sao?...Cái cô Thủy-Tiên đó!

-Thôi em ơi! không còn Thủy-Tiên , Linh -Tiên gì hết...Người ta đi lấy chồng lâu rồi. Còn gì để nói!

-Chứ không hề...cô ấy mà qua đây được, thì dù cô đó sở hữu mấy đời chồng, mấy chục đứa con, anh cũng yêu thương cô đấy...bỏ qua hết mà cưới cô đấy làm vợ sao!

-Sống là phải thực tiễn, anh đâu sở hữu nghĩ chuyện đời mang cô đấy đâu. Anh không dại khờ mà bỏ mất em. Mấy tuần không thấy em, anh mới thấy là em quan yếu như thế nào trong đời sống của anh. Anh đã vứt tấm hình đấy rồi. Chỉ là tấm hình, tuy nhiên anh thích khởi đầu lại từ đầu.

-Em phải thời kì suy nghĩ rồi mới quyết định được - nàng nhớ chàng khủng khiếp tới nỗi trường hợp chàng hiểu sự thực là lúc đấy cặp giò nàng đang rung rẩy như là nàng đang bị sốt rét - chuyện thời gian sau này cả đời...quan trọng lắm...anh biết chứ?

-Quyên? Chàng kêu nhỏ, giọng thật ấm. Đừng khiến khổ anh! Anh chỉ thích em hẹn 1 tiếng...anh mới an tâm được. Em hứa nhé! Em hứa là em hài lòng nhé?

Bên này đầu phôn, nàng nhắm nghiền đôi mắt và cũng ráng nói:

-Em ko hứa được!

Chàng nói chàng muốn xách xe phóng ngay tới nơi nàng ở. Mà nàng không cho. Nàng cần thời kì Ý nghĩ.

-I don't want lớn see you until I've made up my mind.

tuy nhiên mới 4 giờ sáng chàng đã bấm chuông cửa nhà cô dượng nàng. Tóc tai ướt át mem, râu ria lổm chổm, khuôn mặt mệt. Nam? Nàng không tin là chàng đang đứng trước mặt nàng. Nàng ấm ức thích khóc, vì vui sướng. Nước mắt của nàng và các giọt mưa buổi sáng sớm nhạt nhòa khiến cho nàng không thấy rõ chàng lắm. Nàng cố mở mắt to mà mở ko nổi. Nàng chỉ vừa chợp được vài tiếng. tuồng như đêm qua chàng cũng không ngủ...Nàng cũng đoán được là chàng đã tài xế suốt đêm. Nàng cảm động. Chàng đã đi sắm tôi. Hóa ra chàng cũng sở hữu yêu thương tôi. Nàng ôm chầm lấy chàng, tưởng như là giấc mơ. nhưng quả là Nam của nàng, bằng xương bằng làm thịt. Tiếng chàng nghe như hơi thở. nhớ nhung em quá! Ngủ ko được! bắt buộc đi gặp gỡ em. gặp gỡ được em, anh mừng quá. Chàng kể 1 khá rồi hôn nàng túi bụi. Giờ thì các cú hôn đã làm cho nàng tỉnh ngủ. Nàng dụi mặt vào ngực chàng, trách nhẹ:

- tài xế đi đêm sao anh điên quá vậy?
- Đủ điên để em hứa...lấy anh?
>> Xem thêm:
http://truyenngantinhyeudep.blogspot.com/2016/02/mot-dam-cuoi-gian-di.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét