Home » » Khuôn mặt tình yêu

Khuôn mặt tình yêu

Biên tập bởi: ♥ Tiểu cát vào Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016 | 05:09

Như thế nào có thể định nghĩa được 4 từ "Khuôn mặt tình yêu". Tình yêu có khuôn mặt, hình thù hay sao. Thật khó hiểu và trừu tượng. Vậy để lí giải 4 từ này cùng đọc và cảm nhận hết những gì truyện ngắn muốn nói nhé. Và bạn sẽ hiểu được 4 từ đó

>> Đọc thêm: truyen ngan tinh yeu

Mẹ gỡ tờ lịch đặt xuống mặt bàn, thốt lên như tiếng thở dài: “Trời, sao thời kì trôi nhanh quá vậy”. Tôi vẫn nằm yên ổn trên giường, kéo chăn lên trùm đầu, tự hỏi tại sao lúc nào mẹ cũng thốt lên được 1 câu đầy sửng sốt như vậy.

Đã mấy năm nay rồi, khi nào đối diện với thời kì mẹ cũng vậy. Cũng thấy ngày mới là một loại gì ấy bất ngờ, cũng như thích níu kéo một điều gì ấy. ko bù cho tôi.

Tôi nằm trong chăn, thấy thời gian trôi như một bà già chậm chạp. Mẹ hỏi han sáng nay Phương Anh không đi đâu à? Tôi lắc đầu, ngày nghỉ mà mẹ. Mẹ ừ nhỉ, lại thứ bảy rồi. Sao thời kì trôi nhanh thế không biết. Phương Anh mang hiểu ngày hôm nay là ngày bao nhiêu rồi không? Tôi cười, con chẳng quan tâm nữa, tháng ngày ngày nay mang gì khác nhau đâu mà quan tâm hả mẹ.

Mẹ lắc đầu, hồi tưởng, ngày bằng tuổi Phương Anh, khi nào mẹ cũng đầu tắt mặt tối kiếm tiền nuôi con, chẳng sở hữu thời gian mà nghỉ chứ đừng kể gì đến nằm dài ngao ngán. Thôi mà mẹ, cả tuần con đã bắt buộc ứng phó mang sếp rồi. 1 tuần chỉ với hai ngày nghỉ mà mẹ. Tôi cười nịnh, ôm ấp vai mẹ. Mẹ cười, Phương Anh nhà mình chỉ được chiếc nịnh mẹ là nhiều năm kinh nghiệm thôi.

Mà gần mười giờ rồi, mày mang chén gì để mẹ đi nấu? Tôi lắc đầu, thôi mẹ ơi. Mẹ cứ để con tự làm. À mà ngày hôm nay chú Cường không sang hả mẹ? Mẹ cười, ông ấy đi thăm Phụ nữ, tới chiều mới đến. Tôi rụt cổ vào chăn, đùa, hóa ra sáng nay mẹ đơn chiếc nên con mới có ơn huệ được mẹ phục vụ đồ xơi sáng. Mẹ nheo ánh mắt vẫn còn rất đẹp, đỏng đảnh đi vào nhà trong, không ăn thì thôi, kệ mày.

Tôi nhìn theo bóng mẹ mệnh chung vào nhà trong, thở dài, từ khi cha đi, khi nào mẹ cũng coi tôi như là trẻ nít, lúc nào cũng muốn đùm bọc cho tôi như vậy. Ngày cha quyết định cùng đi sở hữu cô Mười, tôi tưởng là mẹ không sống sót được. Cô Mười là bạn thân của mẹ, thế mà sau cùng lại là dì hai của tôi. Tôi nhớ mong, chiều đó mưa rất lớn, mẹ gần như chết bất tỉnh sau cánh cửa cha đóng lại cộng lá đơn ly hôn, tưởng như chơi còn gượng dậy được nữa. Tôi đã ngồi riêng lẻ, tự hỏi han đa số lần rằng lí do gi cha lại ra đi, nhưng không sắm được câu trả lời. hỏi mẹ thì chỉ nhận được lời giải thích ngắn ngủi gọn rằng mẹ đã sai lầm khi tới sở hữu cha. Thế là hết. hầu hết sự đều được gói gọn trong hai chữ sai lầm. thời gian sau này, lúc chia tay với chú Nghị, mẹ cũng chỉ ngắn ngủi gọn rằng mẹ sai lầm hệt như vậy. Dì Huyền và bà ngoại đã khôn xiết phản đối lúc chú Nghị mang trầu cau tới nhà bà. lúc đấy mẹ ba mươi sáu tuổi, đã qua các ngày tháng rầu rĩ không có cha, ánh mắt đã đong đầy niềm vui, long lanh lắm. Mẹ bỏ ko kể tai mọi lời nhận xét của bà. không thèm nói được Con gái, bà bực mình lôi tôi về nhà bảo mẹ mày đến già rồi cũng vẫn còn dại. Thế rồi các tháng ngày hạnh phúc bên chú Nghị cũng chỉ được chưa đầy bốn năm là kết thúc. Chú Nghị dường như với ý trung nhân mới, mẹ cũng chẳng còn thiết tha gì.

Bà ngoại thở ngắn ngủi than dài khi mối tình trang bị hai của mẹ nát tan. Bà bảo Phương Anh buộc phải hạn chế vết xe đổ của mẹ. Tôi ngồi nghĩ mông lung, ko biết làm sao để tránh. các ngày đầu, mẹ và chú Nghị thật hạnh phúc, ít ra là bên ngoài như vậy. tuy nhiên tiếp sau cứ nhạt nhẽo đi, dù chẳng ai thèm gây gổ bào chữa vã. Chú Nghị lưa thưa ko về chén cơm, mẹ thì hay về nhà bà ngoại. Chú Nghị bảo Phương Anh hiểu ko, mẹ Hương của Phương Anh cực cam đoan quá buộc phải tự làm cho khổ mình. Chú không thể nào hiểu đến tận cùng của Hương để cứu vãn mọi thứ được. Tôi xác nhận là chú Nghị nhắc đúng, mẹ làm mọi việc theo cảm hứng, và đã ghét ai thì ghét đến cùng. Công bằng mà nhận định, chú Nghị là người phải chăng, chỉ với điều đa tình quá bắt buộc mẹ ko chịu được. những lúc mẹ bỏ về nhà bà ngoại, chú Nghị hay ngồi nói chuyện có tôi. Tôi cũng đã mang các tháng ngày cố gắng hàn gắn cuộc hôn nhân của mẹ nhưng không có kết quả là. Mẹ đã quyết định chia tay có chú Nghị và coi ấy là 1 sai lầm. Chú Nghị đa tình thế mà vẫn sốc.

đôi lúc chú Nghị vẫn gọi điện rủ tôi đi chén cơm trưa. lúc đấy tôi đang học năm thứ ba đại học. Chú Nghị bảo chú đích thực mong Phương Anh thời gian tới ko giống mẹ. Tôi cười, Phụ nữ không giống mẹ thì giống ai? Mắt chú Nghị như xa xôi, giống mẹ Hương thì Phương Anh sẽ lại khổ. Chú Nghị là bố dượng tuy nhiên không hẳn là dượng, đôi khi như 1 người bạn có thể san sớt những câu chuyên chẳng đâu vào đâu. Bạn bè nhìn vào không hiểu tại sao tôi và chú Nghị lại sở hữu thể chuyện trò mang nhau được như vậy? Tôi cũng chẳng biết lí do gi, có thể vì tôi đã quá quen sở hữu các cảnh như thế. Năm mười hai tuổi, cô Mười đã là dì hai của tôi. Tuy chẳng thể tốt như mẹ, tuy nhiên cô Mười là 1 nữ giới dịu dàng. Tôi ưng ý hằng tuần đến nhà cô Mười xơi cơm với bố vào bữa tối, lâu dần thành quen, ko thấy cô Mười là người xấu như mẹ vẫn mắng mỏ. Chú Nghị cũng vậy. Chỉ có điều, tôi đặt ra nguyên tắc, thầy u chỉ sở hữu một và chỉ một người được gọi là bố là mẹ mà thôi.

Mẹ hiện tại đã gần năm mươi mà vẫn đẹp tới đáng nên ganh ghẻ. Thụy đến nhà chơi thường đùa, em có mẹ giống hai chị em. Thụy là người hay đùa, tuy nhiên điều đó thì tôi công nhận anh nhắc thật, vì người khác quanh quéo tôi ai cũng nhận xét thế. Vẻ đẹp của mẹ quý phái mà không lạnh nhạt, càng nhìn càng đằm thắm. Sau chú Nghị, không ít người tới có mẹ, nhưng mẹ bảo mẹ không còn thích tính tới câu chuyên hôn nhân. Tôi buồn cười, đích mẫu rồi mà không muốn tính, còn tôi thì mang muốn cũng ko được. những lần tương lai gặp, câu thứ nhất mà chú Nghị quan hoài nhất là tình thương tình báo gì chưa? Tôi lắc đầu, vẫn không đâu vào đâu hết. Chú Nghị cười ha hả, Phụ nữ chẳng giống mẹ tí nào. Mẹ đắt duyên vậy mà con thì cứ như bà cô già. Mắt chú Nghị cười mà như sở hữu chút gì đó nhớ tiếc. Tám năm rồi sau cuộc hôn nhân thất bại mang mẹ, chú Nghị vẫn chưa mang vợ mới, tuy nhiên cặp bồ thì nhiều cực kỳ. Tôi nghe chú nói mối tình vừa rồi nhất là có một cô khiến cho chung phòng, kém gần mười lăm tuổi.

Đồng hồ đánh mười một tiếng, chậm chạp. mẫu đồng hồ này là kỷ niệm chú Nghị với từ Nga về, trang bị độc nhất vô nhị mẹ còn giữ lại. bây giờ mẹ nên gì đã với chú Cường lo, mà nói chung là mẹ cũng chẳng buộc phải gì, vì mọi thứ mẹ đã hầu hết. Tôi vẫn nằm trong chăn, thấy tuỳ thuộc mỏi rã rời. Cả tuần ngủ ít cứ ước mong sở hữu một ngày vật dụng bảy chẳng phải dậy sớm, chỉ ngủ thôi. vậy mà ngủ rộng rãi quá thì cũng thấy người mình bải hoải như là làm sao thế. Tôi với tay lấy di động, bấm vào máy của Du, hỏi sở hữu thích đi cà phê ở đâu không vậy? Du cười, từ sáng đến giờ đã hai cữ rồi, đang ngồi ở phố Cũ, đến đi.

Tôi chồm dậy, có tay khoác mẫu áo len. mẫu áo này Thụy đã mua cho tôi từ vài năm trước, đến tận giờ vẫn đẹp. Ngày Thụy đi học ở Anh, ai cũng bảo sao tôi lại “thả” người tình như vậy. Thụy đẹp và đa tình, chú Nghị bảo sợ Phương Anh ko giữ được nó đâu. khi mới đi, đầy đủ ngày nào Thụy cũng gửi email về, tuy nhiên càng ngày tình cảm càng nhạt bớt. đến tận hiện nay thì nhiều khi viết thư tôi còn cần ngồi nghĩ khá lâu xem mình định viết gì. đa số sở hữu vẻ chỉ còn chờ 1 lá thư chia tay mà chưa ai viết. Tôi thì không dám, còn Thụy, chắc ko đang tâm làm cho tôi đau.

Vì vậy mà tôi đến giờ vẫn còn cô đơn. ko hẳn là mất Thụy nhưng tôi biết mình sẽ chẳng có anh được nữa. Hai mươi tám tuổi, đẹp, mang học, với mối tình có một tiến sĩ đang ở nước ko kể, rộng rãi người nhìn vào tôi tưởng như hạnh phúc, thế mà lúc nào tôi cũng cảm thấy cô đơn. Du đón tôi bằng nụ cười rỡ ràng trên môi, hỏi han sao đến muộn thế. Tôi kéo ghế, mới ngủ dậy, vật dụng bảy mà. Du ừ, cắn hạt dưa tí tách. ngay cả cách Du cắn hạt dưa cũng sành điệu. Du đẹp, 1 cách lộng lẫy làm cho ai thấy cũng nên ngoái nhìn. ko ít lần đi sở hữu Du, tôi đã ganh tị vì vẻ đẹp đấy. Đàn ông nhìn thấy sự thành công của nhau thì đố kỵ, còn phụ nữ ghen tị vì dung nhan của mọi người. đôi khi, tôi tự yên ủi mình Du đẹp tuy nhiên nhạt nhẽo. buộc phải phát giác điểm yếu của mọi người thì mới chơi với người ta được, không thì lại suốt ngày ghen tức tối mất thôi.

Du hỏi, dạo này anh Thụy sở hữu hay gửi email về không? Tôi ko ra gật cũng không ra lắc đầu, phản hồi ơ hờ có khi cũng với liên lạc. Du nhìn tôi như thương hại, hay là Phương Anh yêu mọi người đi. Yêu ai và ai yêu, tôi thốt lên. Cảm thấy bực mình vì bao giờ gặp tôi Du cũng chỉ hỏi han về câu chuyên ấy. lí do gi Du ko sở hữu các câu câu chuyên khác ra để chuyện trò? Còn Du thì sao? Tôi nhăn nhó. Vẫn vậy, vẫn với mấy thằng cám hấp theo đuổi tuy nhiên không ưng chuẩn ai hết. Trên đời này bọn đàn ông lịch thiệp chết hết rồi hay sao mà mình toàn gặp gỡ các thằng dở hơi? Du ủ ấp đầu, dường như than thở. Tôi chán nản vì lại nên nghe các điệp khúc đã quá thân thuộc của Du. có quá đa dạng người vây quanh đó Du phải khi nào nó cũng coi thường mọi người. Tôi phấn đấu cười sở hữu Du, thôi đi mà, bà trẻ. Đừng trèo cao rồi ngã đau. Thấy bải hoải hết cả người, khi không muốn về nhà khủng khiếp.

Tôi về nhà khi anh Long Vũ đang chỉ bảo người chơi giải nốt các ô chữ sau cùng của loại nón. Mẹ đang say sưa cộng ngồi giải sở hữu ba người chơi trên truyền hình. Mẹ thật kỳ lạ, càng phổ biến tuổi mẹ càng là 1 người lạc quan, dường như chẳng sở hữu gì làm cho mẹ buộc phải phiền lòng cả. bao nhiêu nỗi buồn của mẹ, chỉ phải qua một trận khóc là theo nước mắt trôi đi hết. Mẹ thấy tôi mở cửa vào nhà, quay sang hỏi sao đi uống cà phê gì mà nhanh thế, hết câu chuyên để buôn à? Tôi cười vì tiếng nói trẻ trung của mẹ, kể vâng. Mẹ cười, tiếp tục say sưa sở hữu mấy ô chữ, hồi lâu bất thần bảo mẹ cũng mang chuyện muốn nhắc có Phương Anh. Con còn hứng thú trò chuyện ko vậy? Tôi bảo mẹ cứ kể đi, hứng thì không nhưng mẹ nhắc con vẫn nghe được. Mẹ nhìn tôi, toàn bộ là thăm dò, rồi tắt máy truyền hình.

ánh mắt mẹ dài, nhóng nhánh những niềm vui. khi mẹ buồn hay vui, ánh mắt đều không giấu được. Mẹ hỏi, Phương Anh với hiểu ngày hôm nay chú Cường đi thăm Phụ nữ vì câu chuyên gì không? Tôi lắc đầu, phải làm thế nào con hiểu được.

Để nói 1 chuyện quan trọng, mẹ và chú Cường sắp lấy nhau, con thấy thế nào? Tôi thở dài nhẹ nhàng, chẳng thấy thế nào hết. đó là kết quả là mà tôi nghĩ, đã cần đến từ phương pháp đây hai năm trước chứ không phải hiện tại. Vợ chú Cường mất sáu năm rồi, chú cũng mang 1 người Con gái đã lấy chồng, và điều quan yếu là chú yêu mẹ. Mẹ cười, bẽn lẽn. Đáng nhẽ mẹ muốn chờ Phương Anh đi lấy chồng. Cả mẹ và chú Cường đều muốn lo cho con, mẹ sợ con buồn. nhưng hiện giờ thì không biết Thụy thế nào... Tôi vâng, cúi đầu. ko mang gì bắt buộc lo cho con hết, con to rồi mà mẹ. Mẹ lại cười, hạnh phúc, như thể ấy là mối nguồn cơn. Lần nào yêu ai và thành hôn mẹ cũng cười như vậy. Nụ cười của mẹ như thể quên hết ưu phiền. Tôi chịu không làm nổi. Cũng có lẽ như thế mà mẹ trẻ lâu, vì mẹ chẳng sở hữu gì cần Ý nghĩ hết.

Đêm dài liên miên, các đợt gió mùa Đông Bắc gõ vào cửa kính ồ ạt. Tôi nằm, không thể chợp mắt được khi tưởng tượng đám cưới của mẹ. phải chăng nào tôi lại để mẹ buộc phải chờ đợi Con gái đi lấy chồng rồi mới được cưới? đấy là niềm hạnh phúc mẹ đáng được hưởng. Ngày mẹ bằng tuổi tôi, mẹ đã với Con gái được sáu tuổi, mà tôi thì tới tận ngày nay vẫn không biết thời gian sau này tình yêu của mình thế nào, không dám khiến cho gì để thay đổi. Bởi vì tôi không muốn phạm bắt buộc sai trái của mẹ, vì tôi chẳng thể vô tư lự làm lại và cả lý do là tôi không đủ sức hấp dẫn như mẹ. rất lâu rồi tôi mới khóc, cho cuộc đời hai mẹ con của mình. Và cuối cùng, tôi quyết định bật đèn ngồi vào máy tính viết thư cho Thụy. “Thụy ơi...”.
>> Bạn có thể đọc thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét