Home » » [Truyện ngắn tình yêu] - Cổ tích cho cô cậu sinh viên

[Truyện ngắn tình yêu] - Cổ tích cho cô cậu sinh viên

Biên tập bởi: ♥ Tiểu cát vào Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016 | 02:41


Thời sinh viên có lẽ là thời kì đẹp nhất của tuổi trẻ. Là tuổi được mơ ước, được yêu, được làm những điều mình thích, được trải qua những xúc cảm những ngày đến trường - nơi có muôn vàn các bạn từ mọi miền Tổ Quốc. Là nơi bắt nguồn của những tình bạn tốt, tình yêu đẹp. Truyện ngắn dưới đây là lá thư một chàng trai viết cho cô gái tên Huyền. Cùng đọc và cảm nhận
>> Đọc thêm: truyện hay
- Trời ạ! không hiểu sao mày lại hợp với con Huyền tới như vậy?

Tôi đang ngồi đọc báo cũng phải nhổm dậy phì cười bởi vì câu hỏi han này Lan đã nhắc có tôi bao lăm lần rồi. Ờ nhỉ, tôi cũng không thể hiểu lí do gi mình lại sở hữu thể sống thân sở hữu Huyền tới vậy. Giữa hai đứa tôi quả với đa dạng nét khác biệt. Tôi trầm tĩnh, ít đề cập, còn Huyền thì cứ “ngơ ngơ” thế nào đó. sở hữu người cho rằng vì Huyền đọc rộng rãi sách quá. có nhẽ thế thật! Huyền sống quá ư đẹp đẽ, nó mang thể khóc ngon lành khi có 1 chàng hoàng tử nào ấy trong câu chuyên cổ tích bị mụ phù thủy hãm hại; và nó cũng với thể cười to, khiêu vũ tâng tâng khi biết rằng nàng Bạch Tuyết được những chú lùn cứu sống... Nhìn vào góc giường của Huyền thì biết. sống sót nội trú 1 phòng mang mười người, vậy mà dòng giường của nó giống như 1 vương quốc thượng cổ. một tòa lâu đài nằm trong khu rừng cấm thì đúng đắn hơn. Tấm riđô màu xanh nhạt có thêu kim tuyến rũ xuống như màn phong sàn diễn. kế bên tường gắn những bức tranh vẽ cảnh cung điện, lâu đài tráng lệ, nguy nga. những chú lùn vây quành nàng Bạch Tuyết. Ðằng cuối góc tường là hình vẽ của chàng Aladin tay đang cầm cây đèn thần. ngay cả các vật sử dụng hàng ngày của Huyền cũng khác hơn người. mẫu gương với hình quả táo vàng, chiếc lược thì khiến cho theo hình nàng tiên cá. Còn chiếc đồng hồ để bàn thì khiến cho theo hình 1 tòa lâu đài mang các ngọn tháp cao tít. bên cạnh đó, Huyền còn với cách xơi mặc kỳ lạ đời, với các bộ váy dài trắng muốt cùng sở hữu những loại vương miện công chúa (phải nói rằng lúc nó mặc vào trông cũng giống như những nàng công chúa trong những chiếc câu chuyên cổ tích).

Tôi và Huyền sở hữu cùng 1 sở thích là yêu thích đọc chuyện cổ tích. nhưng hai người với hai suy nghĩ khác nhau. Tôi đọc chuyện cổ tích để sống sót lại có thời thơ ấu, sống sót lại với những buổi tối nghe giọng nhắc ấm áp của bà ngoại. Còn Huyền thì đam mê câu chuyên cổ tích đến nổi chìm mình vào trong các câu chuyện không có thật đó. Nó tiếp liền nhau người ra được khỏi các hình ảnh thần tiên, những tòa lâu đài nguy nga, các chàng hoàng tử... để sống sót thực tại có mọi người. Ðêm đêm, Huyền sống sót mang các tháp ngà của nó. Sáng nay, Huyền còn nhắc cho tôi nghe đêm qua nó mơ thấy chàng hoàng tử xứ Scotland đến cầu hôn.

- Ðồ điên! – Tôi nói và ve vẩy tụt xuống khỏi giường.

- Tao đã tìm thấy chàng hoàng tử...

Trưa nay, lúc tôi đang ngồi học bài thì Huyền ào vào và thì thào có tôi cái thông tin mới mẻ đấy. Còn tôi, đương nhiên là không tin rằng trên đời này lại có người hợp gu với nó – không tính tôi.

Huyền nhắc sáng sớm nay nó lên thư viện ký túc xá mượn sách đọc. khi thấy nó mượn cuốn “Nghìn lẻ một đêm” thì anh đó đứng bên cạnh và hỏi nó có hay đọc câu chuyên cổ tích hay không. Và đương nhiên nó như được mở mày, mở mặt vì gặp được tri kỷ. Nó liền đề cập cho anh nghe các hiểu biết của nó. Rồi nó đề cập sở hữu tôi như khẳng định: “Tao thật không ngờ trên đời này lại sở hữu người hiểu và say mê chuyện cổ như anh ấy. quả thật, anh đấy là 1 chàng hoàng tử đẹp trai, lịch sự”. Và nó cũng đã nghĩ đến câu chuyên chàng hoàng tử ấy sẽ tới sở hữu nó bằng một con ngựa đẹp đẽ hoặc bằng một thấm thảm bay...

ko ngờ lại với... chàng hoàng tử thật! Hôm đó, anh đến phòng chúng tôi chơi. Sau khi giới thiệu sở hữu cả phòng, nhỏ Huyền như sợ chúng tôi giành lấy mất chàng hoàng tử của nó, vì vậy nó Vội vàng kéo anh ta về vương quốc riêng của mình. Hai người chuyện trò xưng hô “chàng” “nàng” mang nhau. Huyền không quên khoe với anh những cuốn sách mạ vàng xinh của nó. Hai người trông thật hạnh phúc. khi chia tay, tôi thấy ánh nhìn của hai người nhìn nhau siêu kỳ lạ. Tôi biết rằng anh thích kể lời cầu hôn sở hữu nó và hẳn nhiên Huyền cũng sẽ ko nở giao ra các cuộc Thi tài kén tậu khiến cho gì. À mà anh ta trông cũng được đó chứ.

Thế rồi theo sự giao đẩy của thời kì nó và anh Hoàng yêu nhau. Huyền càng ngày càng vùi đầu vào đống sách cổ tích hơn. Và mẫu giá sách của nó cũng càng ngày càng đầy thêm. sở hữu Nhiều lúc tôi buộc phải phát tị lên với nó bởi vì quả thực chàng hoàng tử của nó thật xuất sắc. Anh ta học rộng, biết sâu, lại khéo chìu Con gái nữa chứ. Hạnh phúc của họ tưởng chừng sẽ không bao giờ nhạt phai.

- Tao không ngờ hắn ta là một người như thế!

Huyền vừa kể vừa khóc ấm ức, nghẹn ngào. Ôi nước mắt - những giọt nước mắt chảy xuống thấm đẫm mẫu gối. chưa lúc nào tôi thấy nó khóc tu hu đau đớn như thế.

- sở hữu câu chuyên gì vậy? - Tôi hỏi.

- Anh ta lừa dối tao.

- Anh ta là ai mới được chứ?

- Là thằng hòang tử!

Tôi nóng mặt:

- Nó lừa gì mày? Mày mang lặng đi ko.

Nó vừa khóc ngằn ngặt vừa nói:

- Tao vừa thấy anh ta đạp xích lô chở mấy thằng trẻ con đi học, tiếp sau tao theo dõi còn thấy anh ta chở hàng không tính bến xe nữa.

Tôi biết vô cùng rõ những công việc mà Hoàng thường khiến cho. Anh là 1 sinh viên nghèo, buộc phải đi khiến thêm để đắp đổi cho cuộc sống xa nhà của mình. Ðối mang tôi chuyện đấy siêu thường ngày và làm tôi càng kính phục anh. bây giờ nhìn Huyền khóc tôi mới giật mình hối vì đã quá vô tâm không đấu khẩu rõ cho nó hiểu tình cảnh của anh dù tôi hiểu Huyền sẽ không bao giờ dung tha cho anh. Và nó cũng ko bao giờ ưng ý các con người như anh. Bao bấy lâu hình ảnh của anh trong nó là một chàng hoàng tử đầy quyền lực, giàu sang, đẹp trai, có hàng trăm kẻ hầu người hạ. vậy mà...

- Tao ko ngờ anh ta lại khiến những việc như thế! - Huyền đớn đau.

- Vì anh ta nghèo...

- tại sao anh ta lại nên dối tao?

Tôi không hiểu biện bạch ra sao, mà chỉ biết khẽ thốt lên:

- Huyền ơi mày hẵng tỉnh giấc lại đi Huyền.

Chiều hôm đấy Hoàng đến. Huyền mắng té tát vào mặt anh. Nó kể anh không đáng đáng làm cho người đánh thức nó dậy. Nó đuổi anh ra khỏi phòng và đóng sầm cửa lại. Anh trân trối nhìn nó. không biết mang liều thuốc tiên nào với thể hàn gắn được tình cảm của con người ta không?

Bóng anh từ trần sau những tàng cây. Tiếng ly thủy tinh vỡ vạc từ trong phòng vọng ra. Tôi trách anh đã ko dám nói lên sự thực. Anh là 1 hoàng tử nhút nhát, anh đã ko đủ gan dạ để giữ tình yêu của mình. Trong phòng tiếng thủy tinh vỡ vạc lại vọng ra lẻng xẻng. Tôi quay người, một nỗi đau quay quắt choáng lấy hồn tôi. Ôi, anh thật là 1 chàng hoàng tử ngốc nghếch. tình thương con người ta chẳng thể được quyết định bằng sự hào nhoáng ở bên ngoại trừ.
>> Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét